Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, tọa đàm với CNLĐ trên địa bàn huyện Tân Uyên

Cập nhật: 24-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 24-10, tại hội trường UBND huyện Tân Uyên đã diễn ra buổi gặp gỡ, tọa đàm giữa lãnh đạo tỉnh, huyện với cán bộ công đoàn (CĐ) cơ sở và công nhân lao động (CNLĐ) các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tân Uyên. Tham dự tọa đàm có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị; lãnh đạo các sở, ban ngành; lãnh đạo huyện Tân Uyên; cán bộ CĐ và CNLĐ tại các doanh nghiệp.

  Lãnh đạo tỉnh, huyện gặp gỡ, tọa đàm với CNLĐ

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu, cán bộ CĐ và CNLĐ đã được nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của huyện Tân Uyên. Các ý kiến phát biểu của CNLĐ tập trung vào những vấn đề có liên quan trực tiếp đến đời sống, quyền và lợi ích hợp pháp, như: Giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, chế độ thai sản. Ngoài ra, một số ý kiến đề nghị xem xét tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, lương thực thực phẩm; tiếp tục thực hiện các giải pháp bình ổn giá thị trường nhằm đảm bảo đời sống cho CNLĐ; sân chơi giải trí lành mạnh… Các ý kiến đã được đại diện các sở, ban ngành trong tỉnh giải đáp. Một số kiến nghị được ghi nhận và chuyển cho các cơ quan, ban ngành có liên quan tiếp tục giải quyết.

  Chị Đinh Thị Minh Châu đại diện Công ty Wanek kiến nghị về giá cả điện nước tại các khu nhà trọ

Kết thúc buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đánh giá cao vị trí, vai trò quan trọng của CNLĐ trong việc thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, ông yêu cầu địa phương thường xuyên tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc với doanh nghiệp, CNLĐ nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để tìm hướng tháo gỡ. Bên cạnh đó, CNLĐ cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt, cùng với lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa; đồng thời cần vượt khó, học tập, nâng cao tay nghề, nâng cao trình độ, tiếp tục có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện Tân Uyên nói riêng và của tỉnh nói chung.

T.LÝ-Đ.TUÂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên