Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi với đại diện doanh nghiệp Nhật Bản

Cập nhật: 23-09-2016 | 15:03:41

(BDO) Sáng 23-9, tại Trung tâm hội nghị sự kiện Lucky Square (thành phố mới Bình Dương), đã diễn ra Chương trình gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo tỉnh với đại diện lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp gỡ. Tham dự buổi gặp gỡ còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Chương trình gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo tỉnh với đại diện lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương. Ảnh: Xuân Thi

Trong những năm qua, Bình Dương luôn là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Nhật Bản. Tính đến thời điểm này, đã có 241 dự án của doanh nghiệp Nhật Bản được cấp phép đầu tư vào Bình Dương với tổng vốn 5,13 tỷ USD. Từ đầu năm 2016 đến nay, doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đầu tư vào Bình Dương với tổng vốn 116,3 triệu USD, bao gồm 4 dự án mới 9 dự án tăng vốn đầu tư.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Chương trình gặp gỡ đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương. Ảnh: Quốc Chiến

Tại buổi gặp gỡ, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã ghi nhận và trả lời khá đầy đủ các ý kiến, kiến nghị và vướng mắc của doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn một số kiến nghị và vướng mắc của doanh nghiệp chưa được giải đáp. Do vậy, phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan có văn bản trả lời chính thức cho doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất. Đối với các nội dung kiến nghị vượt thẩm quyền, các sở, ngành khẩn trương tham mưu, đề xuất UBND tỉnh hoặc báo cáo các cơ quan Trung ương xem xét giải quyết, góp phần tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động đạt hiệu qu.

Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Quốc Chiến

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên