Lãnh đạo tỉnh họp bàn công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện “Thành phố thông minh-Smart City 2016”

Cập nhật: 22-03-2016 | 17:20:06

(BDO) Chiều 22-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Tổng Lãnh sự Hà Lan tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện “Thành phố thông minh-Smart City 2016”. Tham dự buổi họp có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Simon van der Burg, Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP.HCM; ông Peter Portheine, Giám đốc phát triển Brainport.

 Toàn cảnh buổi họp bàn công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện “Thành phố thông minh-Smart City 2016”

 

Báo cáo tại buổi họp, lãnh đạo Tổng Công ty Becamex đã nêu nguyên nhân, mục đích, cơ sở để Bình Dương tiến tới Thành phố thông minh. Theo đó, các điều kiện cơ bản để Bình Dương có khả năng trở thành Thành phố thông minh là nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, ngân sách tỉnh chiếm 42% của cả nước; sẽ trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương vào năm 2020 và là tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, trong đó GDP giai đoạn 2011-2015 tăng 13%/năm, giá trị sản xuất công nghiệp chiếm 15,7%/năm, có nền công nghiệp phát triển, thu hút mạnh các nhà đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, Bình Dương đã đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối đồng bộ, hệ thống cụm cảng, dịch vụ logistic phát triển. Thành phố mới Bình Dương là thành phố hiện đại, xanh, sạch và thân thiện môi trường. Chính quyền tỉnh Bình Dương cải cách hành chính toàn diện, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ người dân, doanh nghiệp; tập trung tất cả các nguồn lực để phát triển kinh tế-xã hội.... Những kết quả này là cơ sở để Bình Dương tiến tới trở thành Thành phố thông minh.

 

 


 Ông Phạm Ngọc Thuận, Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC giới thiệu tổng quan công tác tổ chức sự kiện “Thành phố thông minh - Smart City 2016”. Ảnh: Hoàng Phạm

 

Sự kiện hội nghị Thành phố thông minh Bình Dương sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28-3, tại thành phố mới Bình Dương, gồm có 3 nội dung chính: Hội thảo quốc tế “Thành phố thông minh-Smart City” diễn ra vào ngày 28-3; triển lãm các thành tựu mới nhất trong lĩnh vực khoa học-công nghệ phục vụ cuộc sống, diễn ra từ ngày 26 đến 28-3; cuộc thi lập trình diễn ra vào ngày 26 và 27-3.

Phát biểu tại buổi họp, Tổng Lãnh sự Hà Lan khẳng định, Bình Dương và thành phố Eindhoven của Hà Lan đã có những bước tiến trong hợp tác. Sự kiện này cho thấy tầm nhìn của lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối với mô hình Thành phố thông minh. Với kinh nghiệm đã triển khai tại nhiều thành phố trên thế giới, Tập đoàn Brainport và các đối tác lớn sẽ hỗ trợ Bình Dương trong việc xây dựng Bình Dương trờ thành Thành phố thông minh.

Phát biểu kết luận tại buổi họp, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với các nội dung chương trình sự kiện; đồng thời đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp Tổng Công ty Becamex tổ chức thành công sự kiện.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên