Lãnh đạo tỉnh họp trực tuyến phát triển các vùng kinh tế trọng điểm

Cập nhật: 06-12-2014 | 13:56:26

(BDO) Sáng 6-12, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành đã tham dự Hội nghị trực tuyến Ban chỉ đạo điều phối phát triển các vùng kinh tế trọng điểm (KTTĐ) do Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị. Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành đã bàn sâu về việc xây dựng quy chế, cơ chế điều phối trong 4 vùng KTTĐ: Bắc bộ, Trung bộ, Nam bộ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long gồm 24 tỉnh, thành.

Bình Dương là một tỉnh phát triển năng động, nằm trong vùng KTTĐ Nam bộ (Trong ảnh, Trung tâm hành chính tỉnh và Trung tâm thành phố mới Bình Dương sẽ tạo “cú hích”, đột phá để Bình Dương sớm trở thành đô thị loại I)      

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đánh giá cao 4 vùng KTTĐ của cả nước đã đóng góp rất lớn GDP cho đất nước. Các tỉnh, thành trong 4 vùng KTTĐ trở thành các tỉnh, thành phát triển năng động, có cơ cấu kinh tế hiện đại, có đóng góp ngày càng lớn vào nền kinh tế của đất nước. Tại 4 vùng KTTĐ đã thú hút đầu tư nước ngoài chiếm trên 90% tổng vốn đầu tư nước ngoài cả nước, việc phát triển công nghiệp, thương mại-dịch vụ, phát triển đô thị của các vùng KTTĐ diễn ra nhanh và bền vững, kích cầu cho kinh tế cả nước phát triển mạnh mẽ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải lưu ý các bộ, ngành, tỉnh, thành trong vùng KTTĐ cần phát huy việc phối hợp, hợp tác trong vùng. Bởi thực tế, tại 4 vùng KTTĐ đã phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn chưa phát huy hết tiềm năng phát triển kinh tế. Do vậy, việc xây dựng quy chế, cơ chế điều phối trong vùng KTTĐ là rất quan trọng, sẽ tiếp tục tạo đà phát triển cho các tỉnh, thành trong vùng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội bền vững của đất nước.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên