Lãnh đạo tỉnh khảo sát Dự án khu tưởng niệm chiến khu Đ, chiến khu Vĩnh Lợi

Cập nhật: 28-06-2017 | 15:37:38

(BDO) Sáng 28-6, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến khảo sát việc triển khai thực hiện Dự án khu tưởng niệm Chiến khu D và tình hình quản lý, khai thác hoạt động khu tưởng niệm Chiến khu Vĩnh Lợi.


Đoàn lãnh đạo tỉnh khảo sát Chiến khu Vĩnh Lợi

Khu tưởng niệm Chiến khu D thuộc xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên có diện tích 39,80 ha, gồm: Khu trung tâm, khu trưng bày ngoài trời, khu du lịch nghỉ dưỡng, khu giải trí - thể dục thể thao, khu cây xanh cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật. Đến nay, dự án đã hoàn thành hạ tầng giao thông; hệ thống cấp điện (trạm điện và hệ thống điện chiếu sáng); hệ thống thông tin liên lạc; công trình dân dụng. Các hạng mục còn lại dự kiến đến cuối năm 2019 sẽ hoàn thành.

Khu tưởng niệm Chiến khu Vĩnh Lợi thuộc ấp 3, xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên có tổng diện tích 5,5ha. Công trình được khởi công xây dựng vào năm 2012 với 24 hạng mục chính, tổng kinh phí xây dựng 115 tỷ đồng. Công trình đã hoàn thành và đưa vào hoạt động. 6 tháng đầu năm 2017, khu trưởng niệm chiến khu Vĩnh Lợi đã đón 20 đoàn với hơn 1.700 khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan.


Đoàn lãnh đạo tỉnh khảo sát việc triển khai thực hiện Dự án Khu trung tâm và hạ tầng kỹ thuật tổng thể khu tưởng niệm Chiến khu D


Đoàn lãnh đạo tỉnh khảo sát phòng trưng bày tại Chiến khu D

Qua khảo sát nắm tình hình, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh khu tưởng niệm Chiến khu D là di tích cấp Quốc gia nên phải chọn nhà thầu tốt nhằm thể hiện cho được ý nghĩa lịch sử của công trình này. Đối với Chiến khu Vĩnh Lợi, để phát huy giá trị di tích, trở thành “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, UBND TX.Tân Uyên cần có kế hoạch tuyên truyền, giới thiệu di tích đến với mọi người; bổ sung thêm các dịch vụ phục vụ du khách đến tham quan.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên