Lãnh đạo tỉnh làm việc tại Bắc Tân Uyên về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm

Cập nhật: 30-09-2015 | 15:36:13

(BDO) Ngày 30-9, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại UBND huyện Bắc Tân Uyên về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và kế hoạch phát triển trong thời gian tới.


Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Trong 9 tháng đầu năm, Bắc Tân Uyên đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp tăng 12,21%,  nông lâm nghiệp tăng 3,6%, thương mại dịch vụ tăng 13,61% so với cùng kỳ năm 2014. Toàn huyện có 5 xã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và 5 xã đạt từ 12 đến 14 tiêu chí; tỷ lệ hộ nghèo giảm dưới 1%; công tác cải cách hành được triển khai thực hiện tốt…

Bên cạnh đó huyện cũng gặp khó khăn trong việc thi công các tuyến đường tạo lực do chậm bàn giao mặt bằng; quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội theo quy hoạch chung của tỉnh còn chậm; nợ đọng  xây dựng cơ bản, mua sắm trang thiết bị chưa được xử lý; tỷ lệ trường lớp, trạm y tế chưa đạt chuẩn quốc gia còn nhiều, trong đó công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế còn gặp khó khăn…

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các Phó chủ tịch phụ trách cùng các sở ngành chức năng, ông Trần Văn Nam yêu cầu địa phương phải tập trung làm tốt và nâng cao chất lượng công tác an sinh xã hội gắn với việc chăm lo đời sống gia đình chính sách; nhanh chóng hoàn thiện và công bố quy hoạch tổng thể kinh tế xã hội của huyện phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh có lồng ghép song song với các quy hoạch chuyên ngành thể hiện tính khoa học, dự báo và tính thực tiễn. Là huyện mới tuy có khó khăn trước mắt nhưng về lâu dài địa phương sẽ có nhiều thuận lợi nếu làm tốt công tác quy hoạch có tầm nhìn chiến lược và không được lập lại những hạn chế của các địa phương khác.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên