Lãnh đạo tỉnh làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Cập nhật: 02-08-2017 | 15:30:54

(BDO) Sáng 2-8, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại buổi làm việc, bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã báo cáo tình hình hoạt động của Bệnh viện năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017. Hiện, BVĐK tỉnh đạt tiêu chuẩn BV hạng I theo Quyết định số 3307/QĐ-UBND của UBND tỉnh phê duyệt ngày 17-12-2015. Chỉ tiêu giường bệnh năm 2016 là 1.300 giường và năm 2017 là 1.400 giường, thực kê 1.600 giường bệnh. Bệnh viện tiếp nhận trung bình 1.500 - 2.000 lượt người khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú từ 1.400 - 1.600 người, nhận cấp cứu 250 - 300 người/ ngày.

Nhìn chung, BVĐK tỉnh được đầu tư nâng cấp sửa chữa cơ  sở một số khoa phòng nên khang trang, sạch sẽ, thoáng hơn. BV ĐK tỉnh cũng được đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị, xây thêm khu điều trị giải quyết bớt quá tải.

Tuy nhiên, vì cơ sở cũ, chật hẹp nhưng người bệnh ngày một tăng dẫn đến quá tải, không đủ chỗ bố trí giường bệnh dù đã tận dụng hết khoảng trống. Mặc khác, tình trạng thiếu bác sĩ về số lượng lẫn chất lượng, thiếu thiết bị và thiết bị cũ, hư liên tục (thiết bị, phần mềm CNTT...) nên đáp ứng không kịp thời gây anh hưởng đến chất lượng phục vụ.

Từ đó, Giám đốc BVĐK tỉnh cũng đã đề xuất kiến nghị một số vấn đề nhằm giải quyết quá tải bệnh nhân, thiếu nguồn nhân lực và giải quyết khó khăn về cung cấp thuốc, vật tư y tế, sinh phẩm y tế, hóa chất không trúng thầu.

Bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh báo cáo tình hình hoạt động của bệnh viện

Đại diện các y - bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh trình bày tình trạng khó khăn của bệnh viện 

Đại diện Sở Tài chính phát biểu tại buổi làm việc 

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Sau khi lắng nghe các ý kiến thảo luận của các y - bác sĩ và các đại biểu đại diện cho các sở ban ngành, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và chia sẻ với những khó khăn của Bệnh viện và những nỗ lực của các y - bác sĩ trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu BVĐK tỉnh chi tiết hóa các đề xuất kiến nghị bằng văn bản để trình các ban ngành, UBND tỉnh theo dõi và giải quyết; đề nghị các ban ngành cần tập trung xử lý các khó khăn của BV để tham mưu UBND tỉnh, giúp BV giải quyết những khó khăn để phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tốt hơn.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên