Lãnh đạo tỉnh làm việc với nhóm nghiên cứu kéo dài tuyến METRO số 1 TP.HCM (giai đoạn 1)

Cập nhật: 25-04-2017 | 10:50:05

(BDO) Sáng 25-4, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn khảo sát của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản về nghiên cứu kéo dài tuyến METRO số 1 TP.HCM (giai đoạn 1). Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc

Bản đồ dự án

Dự án kéo dài sẽ được chia làm 3 tiểu dự án gồm: khoảng 2 km kéo dài của tuyến METRO1 từ ga Suối Tiên đến ga  Nút giao; khoảng 8km kéo dài về phía Đồng Nai, từ ga Nút giao đến TP.Biên Hòa; khoảng 6km kéo dài về phía Bình Dương, từ ga Nút giao đến TX.Dĩ An.

Nhóm nghiên cứu đề xuất phương án thực hiện theo từng giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 kéo dài 2km từ ga Suối Tiên đến ga Nút giao ( xây dựng, kiến trúc hệ thống đường sắt), điều chỉnh hạ tầng hiện tại của tuyến METRO1 cho phù hợp; điều chỉnh trong sân ga Suối Tiên; xây dựng quảng trường nhà ga và các công trình phục vụ kết nối đa phương tiện tại nhà ga Nút giao. Giai đoạn 2, kéo dài từ ga Nút giao đến Đồng Nai và Bình Dương, điều chỉnh hạ tầng đường sắt của tuyến METRO1 và mua thêm đầu máy.

Tổng chi phí dự án ước tính khoảng 21.234 tỷ đồng, bao gồm 2.315 tỷ đồng cho giai đoạn 1 và 18.919 tỷ đồng cho giai đoạn 2. Chi phí phát triển quảng trường nhà ga và các công trình cho vận tải đa phương thức cho giai đoạn 1 và giai đoạn 2 ước khoảng 8.630 tỷ đồng và độc lập với chi phí trên.

Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất kế hoạch kéo dài tuyến METRO số 1 TP.HCM giai đoạn 1. UBND TP.HCM là chủ đầu tư chịu kinh phí; Bình Dương và Đồng Nai có kế hoạch thu hồi đất, chịu kinh phí đền bù mỗi bên là 50-50; đồng thời đề nghị nhóm nghiên cứu báo cáo phương án nhà ga Nút giao lên bộ Giao thông Vận tải và UBND TP.HCM.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên