Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh nhân Đại lễ Phật đản

Cập nhật: 04-05-2020 | 17:22:21

(BDO) Chiều 4-5, đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh nhân đại lễ Phật đản (Phật lịch 2564).

Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh nhân Đại lễ Phật đản

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Đặng Minh Hưng đã ghi nhận những đóng góp tích cực của Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh, các tăng ni, đồng bào phật tử đối với sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian qua. Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh Covid - 19 diễn ra trên thế giới và trong nước, GHPG Việt Nam tỉnh đã chấp hành nghiêm và hướng dẫn tăng ni, phật tử thực hiện tốt các chỉ thị của Trung ương và chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh; đồng thời phối hợp tích cực với các cấp chính quyền để thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội ý nghĩa, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Ông cho biết dịch bệnh Covid-19 hiện nay vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy trong thời gian tới GHPG Việt Nam tỉnh tiếp tục quan tâm, vận động, hướng dẫn các cơ sở phật giáo, tăng ni, phật tử thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch nhằm góp phần cùng với tỉnh và cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh. Nhân dịp Đại lễ Phật đản (Phật lịch 2564), ông đã gửi lời chúc sức khỏe, đón một mùa Phật đản an lành, hạnh phúc đến toàn thể Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh, các tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt các tăng ni và đồng bào phật tử trên địa bàn tỉnh, Hòa thượng Thích Huệ Thông, Trưởng Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh, bày tỏ sự cảm ơn trước những đánh giá đầy đủ, sâu sắc của lãnh đạo tỉnh đối với những đóng góp của Phật giáo tỉnh trong thời gian qua, cũng như trong quá trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban, ngành tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện để GHPG Việt Nam tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần tích cực vào sự phát triển của tỉnh. Hòa thượng Thích Huệ Thông cho biết, bên cạnh chấp hành và thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh, từ đầu mùa dịch đến nay GHPG Việt Nam tỉnh còn kêu gọi tăng ni, phật tử đóng góp khoảng 3 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động từ thiện, chia sẻ với người khó khăn trong mùa dịch.

* Chiều cùng ngày, đại diện Tòa Giám mục Phú Cường, Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh do Giám mục Giáo phận Phú Cường Nguyễn Tấn Tước làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm, chúc mừng Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh nhân Đại lễ Phật đản (Phật lịch 2564). Giám mục Giáo phận Phú Cường Nguyễn Tấn Tước và Hòa thượng Thích Huệ Thông cùng bày tỏ mong muốn tình cảm giữa Phật giáo và Công giáo tỉnh ngày càng trở nên khăng khít, đoàn kết hơn.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên