Lãnh đạo tỉnh tham dự hội nghị phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu

Cập nhật: 09-08-2018 | 04:12:23

(BDO) Ngày 8-8, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra hội nghị “Định hướng, giải pháp phát triển nhanh, bền vững ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu”do Thủ tướng Chính phủ chủ trì. Tỉnh Bình Dương tham dự hội nghị có ông Trần Văn Nam, Ủy Viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành chức năng  hơn 200 doanh nghiệp gỗ tại Bình Dương.

 

Tại hội nghị, các đại biểu trong và ngoài nước tập trung thảo luận về tiềm năng và xu hướng thị trường gỗ trên thế giới, cơ hội và giải pháp cho ngành chế biến gỗ xuất khẩu Việt Nam, xây dựng thương hiệu quốc gia cho ngành gỗ Việt, trong đó có ngành gỗ Bình Dương - địa phương chiếm 50% kim ngạch xuất khẩu gỗ của cả nước. Các đại biểu cũng bàn giải pháp cụ thể để phát triển nguồn nguyên liệu bền vững cho ngành chế biến gỗ, liên kết theo chuỗi để phát triển nguồn nguyên liệu gỗ bền vững đáp ứng quy định về truy xuất nguồn gốc gỗ hợp pháp của quốc tế.

Chính phủ đã lắng đã nghe và đối thoại trực tiếp với các đại biểu để tìm kiếm giải pháp khai thác tiềm năng, thúc đẩy nhanh, bền vững, nâng cao giá trị ngành hàng lâm sản.Cũng tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “đặt hàng” ngành lâm nghiệp đạt kim ngạch xuất khẩu đến 2 con số từ năm 2019, phấn đấu đưa Việt Nam trở thành trung tâm hàng đầu về sản xuất, xuất khẩu gỗ và lâm sản có thương hiệu, có uy tín của thế giới

Hội nghị  đã khơi thông nhiều vấn đề còn tồn tại, đồng thời đưa ra định hướng phát triển cụ thể của ngành gỗ trong thời gian tới và được kỳ vọng sẽ trở thành cú hích lớn cho sự phát triển của ngành chế biến gỗ Việt trong thời gian tới.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên