Lãnh đạo tỉnh thăm, kiểm tra công trình Khu di tích lịch sử rừng Kiến An

Cập nhật: 05-07-2018 | 17:09:41

(BDO) Sáng 5-7, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đến thăm, kiểm tra công trình Khu di tích lịch sử rừng Kiến An (xã An Lập, huyện Dầu Tiếng).


Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành  khảo sát công trình Khu di tích lịch sử rừng Kiến An

Công trình Khu di tích lịch sử rừng Kiến An được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 2034/QĐ-UBND ngày 27-7-2012 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư với các hạng mục: Cổng, nhà bảo vệ, nhà trưng bày truyền thống, nhà vệ sinh, cây xanh và các khu hầm tái hiện hình ảnh đấu tranh của quân dân trong tỉnh trong những năm kháng chiến… Công trình đã được bàn giao cho UBND huyện Dầu Tiếng khai thác sử dụng trong năm 2015. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao nhiệm vụ trưng bày, quảng bá công trình đến với nhân dân.

Đến nay, công trình đã có khu trưng bày mỹ thuật thường xuyên, trưng bày chuyên đề nhân các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị, văn hóa của đất nước. Phát huy giá trị của di tích, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan làm tốt công tác quảng bá, giới thiệu trên các phương tiện truyền thông; kết hợp với thiết lập các tour du lịch về nguồn, kết hợp tham quan các di tích; vận động đưa sinh viên, học sinh, công nhân, quân nhân, người dân và các tổ chức đến tham quan, học tập tại di tích gắn với các hoạt động truyền thống “uống nước nhớ nguồn”.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên