Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách 

Cập nhật: 24-07-2015 | 15:22:53

(BDO) Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7.1947- 27.7.2015), sáng 24-7, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chia làm nhiều đoàn đến thăm, tặng quà cho các đồng chí là thương binh, gia đình chính sách, có công với cách mạng… 


Đồng chí Phạm Văn Cành tặng quà cho mẹ VNAH Nguyễn Thị Nghị

Tại TX.Tân Uyên, đoàn do Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách tại xã  Vĩnh Tân, trong đó có 2 mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) là Đỗ Thị Đẻo và Nguyễn Thị Nghị. Thay mặt đoàn đồng chí Phạm Văn Cành đã thăm hỏi sức khỏe các mẹ và chúc các mẹ sống khỏe, sống lâu để động viên con cháu phấn đấu không ngừng vì sự phát triển của quê hương, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dịp này, tại xã Vĩnh Tân có 85 gia đình chính sách được tặng quà, trong đó có 5 gia đình chính sách nhận quà từ đoàn cấp tỉnh tặng, 70 gia đình nhận quà từ đoàn cấp TX.Tân Uyên và 10 gia đình nhận quà từ UBND xã.

* Tại TX.Thuận An, ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà 2 thương binh Phan Bình và Trần Văn Lập. Cả 2 đều là thương binh 1/4 hiện đang sinh sống tại phường An Thạnh,. Thay mặt đoàn, ông Trần Văn Nam đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và gia đình 2 thương binh, đồng thời trao tặng mỗi thương binh 1 phần quà trị giá 2 triệu đồng, bao gồm 500.000 đồng quà và 1,5 triệu đồng tiền mặt. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và bảo vệ biên giới Tây Nam, 2 thương binh đã đóng góp công sức để giữ gìn sự yên bình của Tổ quốc. Dù là thương binh, nhưng khi trở về với cuộc đời thường các ông vẫn tiếp tục cống hiến, giúp ích cho đời.


Đồng chí Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, tặng quà cho thương binh Phan Bình

* Tại TX.Dĩ An, ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 5 gia đình chính sách của phường Tân Đông Hiệp. Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Minh Giao đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình mẹ VNAH Trần Thị Hai; gia đình thương binh hạng ¾ Chu Quốc Mộc; gia đình cựu tù Côn Đảo Lê Văn Cược và một số gia đình chính sách khác. Được biết, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng, trong đó có 1,5 triệu đồng tiền mặt. Cũng nhân dịp này, 37 gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại phường Tân Đông Hiệp được TX.Dĩ An và các đoàn thể đến thăm hỏi, tặng quà.


Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao thăm hỏi và tặng quà cho gia đình mẹ VNAH Trần Thị Hai, phường Tân Đông Hiệp

* Tại huyện Dầu Tiếng, ông Nguyễn Thanh Liêm, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 5 gia đình chính sách tại xã Thanh An. Theo đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 2 mẹ VNAH Nguyễn Thị Chính, Nguyễn Thị Ngâu; 1 mẹ - vợ liệt sĩ Nguyễn Thị Cơi; 1 cha liệt sĩ - thương binh ¾ Trần Văn Tần; 1 thương binh ¼ Nguyễn Văn Sơn. Mỗi gia đình nhận một phần quà trị giá 2 triệu đồng.


Ông Nguyễn Thanh Liêm, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy trao quà cho mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Cơi

* Tại huyện Bàu Bàng, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên mẹ VNAH Nguyễn Thị Xanh và mẹ liệt sĩ Trần Thị Trừu tại xã Lai Hưng. Cả hai mẹ đều đã dâng hiến cho đất nước 2 người con ưu tú. Tịa đây, đoàn còn đến thăm 3 thương bệnh binh nhằm động viên các anh tiếp tục cống hiến sức mình cho công cuộc xây dựng địa phương.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho thương binh 1/4 Nguyễn Văn Đông ấp Cầu Đôi, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng

* Tại TP. Thủ Dầu Một Dịp đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Trần Văn Lợi, Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách ở 2 phường Hòa Phú và Phú Tân. Tại phường Phú Tân, đoàn đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình ông Lê Văn Xước là cha liệt sĩ và gia đình bà Võ Thị Phượng là vợ liệt sĩ; Tại phường Hòa Phú, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình bà Dương Thị Kiềm là vợ của liệt sĩ; gia đình ông Phạm Văn Bê thương binh ¾; gia đình bà Nguyễn Thị Lợt là mẹ của liệt sĩ.


Đồng chí Trần Văn Lợi, Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một thăm, tặng quà gia đình bà Dương Thị Kiềm khu phố 1, phường Hòa Phú

* Tại huyện Bắc Tân Uyên, đoàn do ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà 5 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Lạc An, gồm: Gia đình bà Nguyễn Thị Phai là mẹ liệt sĩ; bà Phan Thị Cả là mẹ liệt sĩ; bà Mai Thị Nàng là mẹ liệt sĩ; bà Lê Thị Mừng là vợ liệt sĩ; ông Nguyễn Thanh Nhã thương binh 2/4.


Ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho hộ bà Nguyễn Thị Phai

* Tại huyện Phú Giáo, đoàn do ông Nguyễn Hoàng Châu, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng 5 phần quà cho gia đình chính sách xã Phước Sang.

* Tại TX.Bến Cát, đoàn do ông Nguyễn Văn Hùng, Thường vụ Tỉnh ủy, Tổng Giám đốc Becamex IDC làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 5 gia đình chính sách tại xã phường Chánh Phú Hòa.

Nhóm PV VH-XH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên