Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 27-07-2021 | 08:27:25

Sáng 26-7, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2021), lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, nhiều địa phương cũng đã có các hoạt động tri ân trang trọng, ý nghĩa trong Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Luôn quan tâm, chăm lo chu đáo

Tại TP.Dĩ An, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho ông Trần Ngọc Giao, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh hạng 4/4; ông Trần Văn Hồng, thương binh hạng 1/4 và ông Trần Ngọc Khưu, thương binh hạng 3/4 cùng ngụ tại phường Đông Hòa.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tứ ở ấp Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng

Tại mỗi nơi đến, đoàn đã tặng mỗi cá nhân phần quà trị giá 1 triệu đồng và 2 triệu đồng tiền mặt. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Võ Văn Minh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe từng gia đình, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các gia đình, đối tượng chính sách trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và nền độc lập dân tộc; đồng thời động viên các đối tượng luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Đến thăm hỏi, động viên, tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng và 2 triệu đồng tiền mặt cho 2 gia đình chính sách tiêu biểu ở xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng là gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tứ, ấp Long Bình và gia đình thương binh Nguyễn Văn Thâu, ấp Mương Đào, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh to lớn của các gia đình trong những năm tháng kháng chiến giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Ông Nguyễn Văn Lộc cũng mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên các thế hệ con, cháu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại. Ngoài thăm trực tiếp 2 gia đình kể trên, đoàn cũng tặng quà cho 4 gia đình chính sách khác trên địa bàn xã.

Luôn giữ vững truyền thống cách mạng

Sáng 26-7, đoàn lãnh đạo tỉnh do bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn TP.Thuận An.

Dịp này, đoàn đã trực tiếp đến thăm và trao phần quà trị giá 1 triệu đồng và 2 triệu đồng tiền mặt cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Định và ông Lê Văn U, thương binh hạng 4/4 ở phường Lái Thiêu. Tại mỗi nơi đến, bà Trương Thị Bích Hạnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của các gia đình chính sách hiện nay. Thay mặt lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác, bà Trương Thị Bích Hạnh bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những đóng góp, cống hiến của các cá nhân, gia đình chính sách trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhà nước; đồng thời chúc các cá nhân và gia đình chính sách luôn mạnh khỏe, có nhiều niềm vui, đặc biệt là an toàn trong mùa dịch bệnh này. Ngoài đi thăm trực tiếp 2 gia đình, đoàn cũng tặng quà cho 4 gia đình chính sách khác ở phường Lái Thiêu.

Tại TP.Thủ Dầu Một, ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một cùng lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đến thăm, tặng quà cho 2 đối tượng chính sách của phường Phú Hòa là mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Nhơn, có 2 con là liệt sĩ và ông Huỳnh Văn Liêm, thương binh hạng 1/4. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Đông đã ghi nhận những đóng góp của các gia đình chính sách, người có công cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; đồng thời mong muốn các gia đình và các cá nhân tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ và con cháu noi theo.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 26-7, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng lãnh đạo TX.Bến Cát đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách trên địa bàn phường Tân Định.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Nhành (sinh năm 1920) và gia đình ông Nguyễn Văn Nghĩa (thương binh hạng 4/4). Tại mỗi nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe và bày tỏ sự tri ân của toàn xã hội đối với các gia đình chính sách vì đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các thành viên trong đoàn cũng mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục động viên con cháu luôn phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Trong những năm qua, cùng với nỗ lực phấn đấu, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương luôn xác định công tác chăm lo gia đình thương binh - liệt sĩ, người có công là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên và đã chỉ đạo thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực; góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần người có công. Toàn tỉnh hiện có trên 64.000 người được công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi người có công với cách mạng; trong đó đang chi trả trợ cấp hàng tháng trên 7.900 đối tượng, với số tiền trên 14,1 tỷ đồng/tháng (kinh phí từ ngân sách Trung ương).

NHÓM PHÓNG VIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên