Lãnh đạo tỉnh thăm và mừng thọ các cụ tròn 100 tuổi

Cập nhật: 01-10-2014 | 16:45:41

(BDO) Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi, sáng 1-10, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Võ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc thọ tặng quà cho các cụ, Mẹ Việt Nam Anh hùng tròn 100 tuổi trên địa bàn TP.TDM.

Lãnh đạo tỉnh hỏi thăm sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mua

Đoàn đã thăm tặng quà, tặng bằng mừng thọ cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mua (khu 2, phường Hiệp An), cụ Nguyễn Thị Bửu (ấp Chánh Lộc 6, xã Chánh Mỹ), cụ Lưu Thị Sậu (khu 8, phường Phú Hòa), cụ Thái Trân (khu 8, phường Phú Cường). Mỗi cụ nhận một phần quà gồm 5 m vải lụa và tiền mặt 1 triệu đồng.

Đến thăm các gia đình người cao tuổi, ông Võ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dành thời gian ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sinh hoạt thường ngày của các cụ và gia đình. Đồng thời, động viên các cụ tiếp tục là tấm gương sáng, phát huy tốt hơn nữa vai trò của người cao tuổi trong tuyên truyền, vận động con cháu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng gia đình văn hóa. Ông Võ Văn Minh cũng chỉ đạo chính quyền địa phương tiếp tục có những hoạt động thiết thực, quan tâm chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi.

Ông Võ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng mừng thọ 100 tuổi

cho cụ Thái Trân

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 46 cụ trên 100 tuổi, 28 cụ tròn 100 tuổi. Cụ lớn tuổi nhất là Phan Thị Rượu, 108 tuổi, sống tại phường Phú Mỹ, TP.TDM; 2 cụ 107 tuổi sống tại huyện Dầu Tiếng là Phan Thị Ngọn (xã Thanh Tuyền) và Lê Thị Tâm (xã Minh Hòa). Riêng TP.TDM có 13 cụ trên 100 tuổi, 4 cụ tròn 100 tuổi, 84 cụ tròn 90 tuổi.

*Sáng cùng ngày, đoàn lãnh đạo tỉnh do bà Mai Thị Dung, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 5 cụ tròn 100 tuổi trên địa bàn TX.Thuận An.

Tại mỗi nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và cuộc sống của các cụ, chúc các cụ sống trường thọ, luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Bà Mai Thị Dung, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh thăm và tặng quà mừng thọ cụ Nguyễn Thị Bông tròn 100 tuổi ở phường Bình Nhâm, thị xã Thuận An  

Đoàn đã trao tặng bằng mừng thọ cho các cụ cùng 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà gồm đường, sữa, vải lụa.

TX. Thuận An hiện có 5 cụ tròn 100 tuổi là Nguyễn Thị Bông, Nguyễn Thị Kiên, Nguyễn Thị Muộn, Nguyễn Thị Ba và cụ Từ Thị.

THIÊN LÝ- MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên