Lãnh đạo tỉnh tiếp Cơ quan Doanh nghiệp Hà Lan

Cập nhật: 12-03-2018 | 18:42:52

(BDO) Chiều 12-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì tiếp và làm việc với ông Piter de Jong, Cố vấn tài chính dự án Cơ quan Doanh nghiệp Hà Lan về việc triển khai một số chương trình tài trợ của Chính phủ Hà Lan tại Bình Dương.

 Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Peter de Jong, Cố vấn tài chính dự án Cơ quan Doanh nghiệp Hà Lan

Tại buổi tiếp, ông Piter de Jong đã thông tin một số chương trình tài trợ của Chính phủ Hà Lan như Orio, Drive. Mục đích chuyến làm việc của đoàn nhằm trao đổi với các sở, ban, ngành của tỉnh Bình Dương để tìm ra cách thức triển khai nhanh các chương trình tài trợ này cho các dự án thu gom, xử lý nước thải tại Bình Dương. Riêng chương trình Drive được Chính phủ Hà Lan tài trợ 750 triệu euro đến năm 2020, hướng tới 59 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chương trình được triển khai theo 3 hình thức: Viện trợ không hoàn lại, cho vay và bảo lãnh. Ông Piter de Jong bày tỏ mong muốn được tham gia phát triển các dự án về nước tại Bình Dương và tin tưởng với sự viện trợ từ chương trình Drive kết hợp cùng các nguồn khác sẽ tạo nguồn tài chính hỗ trợ tốt cho việc triển khai các dự án này.

 Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng Đoàn Cơ quan Doanh nghiệp Hà Lan

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho biết Bình Dương là tỉnh có hệ thống thu gom, xử lý nước thải tương đối hoàn chỉnh. Tuy nhiên, hiện nay tốc độ phát triển đô thị ngày càng nhanh, tạo ra áp lực lớn cho tỉnh trong công tác xử lý nước thải. Do đó, tỉnh rất cần nguồn tài trợ từ phía Hà Lan để triển khai thêm các dự án thuộc lĩnh vực này. Ông Mai Hùng Dũng mong muốn các bên phối hợp tích cực để tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai các chương trình tài trợ. Về phía chính quyền tỉnh sẽ tạo điều kiện để các dự án được triển khai thuận lợi và hiệu quả.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên