Lãnh đạo tỉnh tiếp đại diện các doanh nghiệp Singapore và Tổng lãnh sự Malaysia

Cập nhật: 25-06-2019 | 12:02:37

(BDO) Sáng 25-6, tại Trung tâm hành chính tỉnh, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Kent Lim, Giám đốc công ty WINSTAR, đại diện các doanh nghiệp Singapore mong muốn được hợp tác đầu tư tại tỉnh.


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp và làm việc với ông Kent Lim, Giám đốc công ty WINSTAR

Tại buổi tiếp, ông Trần Văn Nam hoan nghênh các doanh nghiệp Singapore đến Bình Dương đầu tư và khẳng định, Bình Dương luôn quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư làm ăn có hiệu quả tại tỉnh. Bình Dương đang tập trung thu hút đầu tư các ngành công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, ít sử dụng lao động, thân thiện với môi trường, khuyến khích thu hút ngành logistic, các ngành nghề xây dựng hệ thống giao thông đường sắt và đường bộ… Tỉnh cũng sẽ xem xét chấp thuận cho nhà đầu tư có điều kiện, năng lực muốn đầu tư KCN theo tiêu chí KCN công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Hiện nay, tỉnh đã quy hoạch 1 KCN công nghệ cao thu hút các dự án chuyên ứng dụng công nghệ cao, đã có quỹ đất sạch đầu tư phát triển công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao; đồng thời đầu tư hạ tầng giao thông, bố trí các khu logistic trong thời gian tới nhằm đảm bảo thuận lợi tốt nhất cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa.

Ông Kent Lim, Giám đốc công ty WINSTAR cám ơn chính quyền tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp. Bình Dương đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và hiện có một số doanh nghiệp là đối tác của WINSTAR mong muốn được đầu tư tại tỉnh trong các lĩnh vực tài chính, logistic, xây dựng cầu, đường, chung cư. Ông Kent Lim cho biêt, các doanh nghiệp này đã và đang ứng dụng công nghệ thông minh trong sản xuất, phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh và tin tưởng sẽ có một số dự án đến Bình Dương đầu tư trong thời gian tới.

* Sáng cùng ngày, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Sofian Akmal Abd. Karim, Tổng lãnh sự Malaysia tại TP.Hồ Chí Minh đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà lưu niệm cho ông Sofian Akmal Abd. Karim

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đặng Minh Hưng cảm ơn ông Sofian Akmal Abd. Karim đã dành tình cảm tốt đẹp với Bình Dương; đồng thời khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Malaysia. Trong thời gia qua, Bình Dương đã thực hiện tốt các chủ trương đối ngoại của Đảng, Nhà nước, trong đó có việc tổ chức thành công các sự kiện quốc tế trong tỉnh. Qua đây, tỉnh đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của đại biểu quốc tế tham gia các sự kiện đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiện nay, Bình Dương có 94 doanh nghiệp Malaysia đầu tư với tổng số vốn trên 811 triệu USD, chủ yếu lĩnh vực gỗ, may mặc và đang có hướng phát triển tốt. Ông Đặng Minh Hưng tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Bình Dương sẽ có thêm nhà đầu tư đến từ Malaysia…

Ông Sofian Akmal Abd. Karim cho rằng, Bình Dương là thị trường tiềm năng và quan trọng với Malaysia. Bình Dương đã tạo điều kiện tốt cho lãnh sự quán hoạt động và các doanh nghiệp Malaysia đầu tư tại đây; là địa phương năng động, có định hướng phát triển tốt với việc xây dựng thành phố thông minh, Bình Dương sẽ gặt hái nhiều thành công về kinh tế, văn hóa – xã hội, đồng thời hy vọng trong tương lai, hai địa phương sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động hợp tác, hữu nghị.

PHƯƠNG LÊ-CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên