Lãnh đạo tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam 

Cập nhật: 13-12-2018 | 18:22:41

(BDO) Chiều 13-12, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Ngài Kunio Umeda, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

 

Ông Trần Thanh Liêm (phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Ngài Kunio Umeda, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, ông Trần Thanh Liêm giới thiệu khái quát tình hình kinh tế -xã hội và thu hút đầu tư nước ngoài của Bình Dương. Tính đến nay, Bình Dương có 294 dự án với tổng vốn đầu tư trên 5,1 tỷ đô la Mỹ từ các doanh nghiệp Nhật Bản.  Các nhà đầu tư Nhật Bản tập trung vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, xây dựng đô thị, thương mại dịch vụ, sản xuất linh kiện điện tử và các mặt hàng có giá trị gia tăng cao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Bình Dương. Ông Trần Thanh Liêm cho biết, năm 2018 là cột mốc đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Bên cạnh việc tham gia tổ chức nhiều sự kiện, Bình Dương đã tăng cường giao lưu với các địa phương tại Nhật Bản và thực hiện xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp. Ông Trần Thanh Liêm hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia ngày càng bền chặt, đồng thời mong muốn Ngài Đại sứ sẽ tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương.

Ngài Kunio Umeda cảm ơn sự quan tâm từ chính quyền Bình Dương dành cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Ngài Kunio Umeda đánh giá cao tỉnh Bình Dương có cơ sở hạ tầng đồng bộ, có nhiều chính sách tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, đặc biệt chính quyền tỉnh luôn lắng nghe ý kiến và đồng hành cùng doanh nghiệp. Ngài Kunio Umeda đề nghị chính quyền tỉnh cần quan tâm đào tạo tiếng Nhật để thúc đẩy đầu tư tại Bình Dương.

HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên