Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia

Cập nhật: 06-12-2018 | 15:42:39


Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia

(BDO) Sáng 6-12, đoàn Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia do ông Khenh Hang Huon, Phó Quốc Vụ khanh, Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia làm trưởng đoàn đã đến Bình Dương tham quan, trao đổi về công tác tôn giáo với lãnh đạo tỉnh. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Ông Đặng Minh Hưng, PChủ tịch UBND tỉnh, cho biết Bình Dương là một trong những tỉnh có đông đồng bào các tôn giáo, như: Phật giáo, Công giáo, Tin Lành, Cao Đài, Tịnh đ cư sĩ Phật hội Việt Nam, Hồi giáo và Phật giáo Hòa Hảo, với tổng số 312 cơ sở tôn giáo, 278 cơ sở thờ tự. Chính quyền tỉnh và các địa phương luôn quan tâm, tạo điều kiện, giải quyết kịp thời các nhu cầu sinh hoạt tôn giáo chính đáng, tạo được sự đồng thuận, đồng tình của các tôn giáo trên địa bàn. Các tôn giáo ở tỉnh chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định quốc phòng - an ninh của tỉnh. Ông cũng nhấn mạnh, mối quan hệ tốt đẹp giữa Bình Dương và một số địa phương của Campuchia và hy vọng mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia, tỉnh Bình Dương và các địa phương của Campuchia sẽ ngày càng tốt đẹp và phát triển hơn.

Trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh, ông Khenh Hang Huon bày tỏ ấn tượng và chúc mừng sự phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương và hy vọng Bình Dương và các địa phương của Campuchia tiếp tục đoàn kết, học hỏi, hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực tôn giáo. Trong chuyến công tác lần này, đoàn đã đến một số tỉnh của Việt Nam để trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên