Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn công tác của Bộ Ngoại Giao

Cập nhật: 26-09-2014 | 14:45:25

(BDO) Sáng 26-9, ông Trần Văn Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã có buổi tiếp đoàn công tác của Bộ Ngoại Giao do ông Hồ Xuân Sơn - Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao làm trưởng đoàn (ảnh).

Tại buổi tiếp, UBND tỉnh Bình Dương đã thông báo đến đoàn tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và hoạt động kinh tế đối ngoại trong 9 tháng của năm 2014.

Trong 9 tháng qua, Bình Dương đã tập trung các giải pháp để thực hiện mục tiêu ổn định kinh tế, bảo đảm tăng trưởng, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh theo chỉ đạo Chính phủ và thực tế địa phương, an sinh xã hội bảo đảm, an ninh quốc phòng được giữ vững. GDP của tỉnh tăng 10,7%, sản xuất công nghiệp tiếp tục phát triển, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 131.123 tỷ đồng, tăng 13,6%. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 11 tỷ 044 triệu đô la Mỹ, tăng 14,5%. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 9 tỷ đô la Mỹ.

Tổng thu ngân sách ước thực hiện 23.000 tỷ đồng. Đầu tư nước ngoài đạt 1 tỷ 400 triệu đô la Mỹ, vượt 40% so với kế hoạch, gồm 113 dự án mới với tổng số vốn 673 triệu đô la Mỹ, 99 dự án tăng vốn với số vốn 727 triệu đô la Mỹ. Đến nay Bình Dương đã có quan hệ hợp tác với 139 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Hồ Xuân Sơn đã chúc mừng những kết quả đã đạt được của Bình Dương trong 9 tháng qua đồng thời ghi nhận những cố gắng trong công tác đối ngoại của Bình Dương, tin tưởng Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới.

Ông Hồ Xuân Sơn cho rằng, Bình Dương cần tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các quốc gia Âu, Mỹ như Ý, Đức, Mỹ…tiếp tục kết nối thông tin chặt chẽ với Bộ Ngoại Giao và Bộ Ngoại Giao luôn sẵn sàng đồng hành cùng Bình Dương trong các hoạt động kinh tế đối ngoại.

CAO SƠN-QUỐC CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên