Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng giám đốc Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản)

Cập nhật: 29-11-2016 | 15:22:36

(BDO) Ngày 29-11, tại Khách sạn Becamex (thành phố Mới), ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Nomoto Hirofumi, Tổng giám đốc Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản). Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC).


Ông Trần Văn Nam (bên trái), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh bắt tay chúc mừng ông Nomoto Hirofumi, Tổng giám đốc Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) nhân dịp đến thăm và làm việc. Ảnh: XUÂN THI

Tại buổi tiếp, ông Trần Văn Nam đã giới thiệu khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy cho biết, hiện có 59 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương với tổng số vốn đầu tư trên 25,4 tỷ đô la Mỹ, trong đó Nhật Bản đứng đầu với số vốn đầu tư trên 5,4 tỷ đô la Mỹ. Đặc biệt, Tập đoàn Tokyu là nhà đầu tư Nhật Bản lớn nhất tại Bình Dương với tổng số vốn trên 1,2 tỷ đô la Mỹ. Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao hiệu quả hoạt động của liên doanh Becamex Tokyu tại Bình Dương, thể hiện qua các dự án nổi bật như: căn hộ cao tầng Sora Gardens, khu mua sắm Hikari, các tuyến xe buýt Becamex Tokyu… Bí thư Tỉnh ủy cũng tin tưởng vào sự thành công của dự án xe buýt nhanh BRT đang được triển khai. Đây là dự án rất quan trọng, góp phần kết nối Bình Dương với Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tạo động lực phát triển đô thị Bình Dương nhanh hơn, đồng bộ hơn. 


Ông Trần Thanh Liêm (bên trái), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Nomoto Hirofumi, Tổng giám đốc Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản). Ảnh: XUÂN THI


Ông Trần Văn Nam (thứ 5 từ trái qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Trần Thanh Liêm (thứ 4 từ trái qua), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đoàn lãnh đạo Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản). Ảnh: XUÂN THI

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam cảm ơn ông Nomoto Hirofumi và các cộng sự đã tạo điều kiện để liên doanh Becamex Tokyu hoạt động hiệu quả. Về phía tỉnh Bình Dương, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành cam kết sẽ luôn hỗ trợ để các nhà đầu tư Nhật Bản nói chung, Tập đoàn Tokyu hoạt động tốt nhất và đầu tư hiệu quả nhất.

Ông Nomoto Hirofumi, Tổng giám đốc Tập đoàn Tokyu bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của tỉnh Bình Dương, đặc biệt là quá trình hoàn thiện những tiện tích cần thiết cho một đô thị như giao thông, nhà ở, văn phòng, trường học… tại Thành phố Mới Bình Dương. Ông cho rằng đó là kết quả từ nỗ lực không ngừng của chính quyền tỉnh Bình Dương và sự phối hợp hiệu quả của liên doanh Becamex Tokyu. Về việc phát triển trục giao thông - một yếu tố quan trọng của đô thị, ông cảm ơn nỗ lực của chính quyền tỉnh Bình Dương và Becamex IDC đối với lộ trình vay vốn ODA cho dự án xe buýt nhanh BRT, cũng như đối với việc quy hoạch đô thị dọc tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đồng thời tin tưởng mạnh mẽ rằng những dự án này sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của tỉnh. Ông Nomoto Hirofumi nhấn mạnh, với việc vận dụng những kinh nghiệm đã tích lũy được, Tập đoàn Tokyu mong muốn chung sức cùng tỉnh để xây dựng một đô thị giàu đẹp, đáng sống.

X.THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên