Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Cập nhật: 04-06-2020 | 17:15:16

(BDO) Chiều 4-6, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về tình hình hoạt động Công đoàn trên địa bàn tỉnh và sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến các hoạt động liên quan. Cùng dự buổi tiếp và làm việc có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và lãnh đạo các cấp Công đoàn tỉnh.


Quang cảnh buổi làm việc 

 Trong 5 tháng đầu năm 2020, các cấp công đoàn tỉnh Bình Dương đã phát huy tốt chức năng nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Tích cực tham gia đóng góp, phản biện xã hội, xây dựng các chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động; triển khai thực hiện quy chế dân chủ và đối thoại tại nơi làm việc; tiến hành thương lượng, ký kết các bản thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi hơn cho người lao động. Các chương trình "Tết sum vầy", "Chuyến xe xuân nghĩa tình", "Tháng Công nhân", "Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động”... tiếp tục tạo sức lan tỏa, thiết thực và được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, người lao động. 

Từ đầu năm đến nay, trong điều kiện ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, các cấp công đoàn tỉnh đã đồng hành cùng doanh nghiệp và đoàn viên, người lao động nỗ lực vượt qua khó khăn. Tuyên truyền có hiệu quả công tác phòng chống dịch tại nơi làm việc. LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo chi hỗ trợ từ tài chính công đoàn đối với đoàn viên, người lao động bị ngừng việc, mất việc do dịch bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức hỗ trợ 500.000 đồng/trường hợp. Hiện đã có hơn 1.700 trường hợp được các đơn vị chi hỗ trợ với số tiền 856 triệu đồng và hiện đang tiếp tục xét hỗ trợ. Trao “Quỹ hỗ trợ Công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” cho 94 trường hợp với số tiền gần 670 triệu đồng. Qua thống kê, đến nay toàn tỉnh đã có trên 300.000 đoàn viên, người lao động được nhận hỗ trợ dưới nhiều hình thức...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Nam cho biết, Bình Dương đã có kế hoạch ứng phó với bệnh dịch Covid-19 rất tốt, luôn quan tâm hỗ trợ chủ doanh nghiệp và người lao động ổn định cuộc sống. Dù khó khăn nhưng Bình Dương sẽ cố gắng đạt các chỉ tiêu về kinh tế, an sinh xã hội, giữ vững an ninh trật tự...  Ông Nguyễn Đình Khang đánh giá cao nỗ lực của Bình Dương trong hoạt động của công đoàn và việc ứng phó với dịch Covid-19; đồng thời mong muốn tổ chức công đoàn càng gần công nhân lao động hơn nữa, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động, giữ vững ổn định trật tự, phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới. 

Quỳnh Như 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên