Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đại diện Ngân hàng Thế giới 

Cập nhật: 17-01-2019 | 15:51:13

(BDO) Sáng 17-1, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Sudipto Sarkat, Giám đốc ngành nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Ngân hàng Thế giới.

Tại buổi tiếp, ông Sudipto Sarkal cho biết Bình Dương cần hoàn thiện các thủ tục đầu tư để giải ngân vốn dự phòng, đồng thời đẩy mạnh đấu nối hệ thống nước thải đến từng hộ gia đình. Chú trọng hơn đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và tính toán thời điểm, phương án thu phí để chi vào việc xử lý nước thải một cách hợp lý.

Ông Trần Thanh Liêm (phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Sudipto Sarkat, Giám đốc ngành nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Ngân hàng Thế giới

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nguồn vốn mà Ngân hàng Thế giới đã tài trợ cho Bình Dương để triển khai các dự án nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt và thoát nước, đã góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển đô thị của Bình Dương, cũng như giải quyết có hiệu quả tình trạng ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành phối hợp chặt chẽ với Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương nhanh chóng thực hiện các đề xuất của Ngân hàng Thế giới. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về vốn của Ngân hàng Thế giới để tiếp tục triển khai xây dựng thêm các dự án xử lý nước thải sinh hoạt ở các địa phương phía Bắc, cũng như nâng cấp mở rộng các nhà máy xử lý, hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt ở khu vực phía Nam của tỉnh và các dự án thoát nước đô thị.

                                                PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên