Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn Cơ quan doanh nghiệp Hà Lan 

Cập nhật: 25-03-2019 | 17:35:30

(BDO) Chiều 25-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn Cơ quan doanh nghiệp Hà Lan (thuộc Bộ Ngoại giao Hà Lan) do bà Kim Tran, Cố vấn trưởng Dự án xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải khu vực Dĩ An - Thuận An - Tân Uyên làm trưởng đoàn.

 

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về tiến độ Dự án xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải khu vực Dĩ An - Thuận An - Tân Uyên và việc chuẩn bị Dự án hệ thống thoát nước và xử lý chất thải khu vực TX.Bến Cát. Đề cập đến nguồn vốn thực hiện dự án, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh, cảm ơn chính phủ Hà Lan đã tài trợ cho Biwase thực hiện các dự án xử lý nước thải trong thời gian vừa qua. Nhờ sự tài trợ của chính phủ Hà Lan mà việc triển khai các dự án xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh được thực hiện khá tốt. Các dự án xử lý nước thải tại TX.Thuận An, TX.Dĩ An và TX.Tân Uyên hiện đã cơ bản hoàn thành, cuối năm nay sẽ được đưa vào vận hành chạy thử. “Đây là những nơi tập trung đông dân số nên các dự án sẽ giải quyết được tình hình cấp thiết của tỉnh. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ triển khai dự án tại TX.Bến Cát và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm tài trợ từ chính phủ Hà Lan để tỉnh thực hiện thành công dự án này”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Bà Kim Tran cho biết sau 2 năm trở lại bà nhận thấy Bình Dương đã có sự thay đổi rất nhiều. Trong chuyến công tác này, đoàn công tác đã đến thăm các hộ dân tại địa phương triển khai dự án và họ cho biết rất là hài lòng dự án. Bà cũng bày tỏ các dự án này sẽ đem lại sự cải thiện môi trường, phục vụ cộng đồng và tái sử dụng rác thải nên đã góp phần để kinh tế tuần hoàn theo xu hướng của thế giới. Hà Lan mong muốn các dự án tại Bình Dương sẽ là những dự án điểm để giới thiệu, quảng bá về mô hình kinh tế tuần hoàn. Bà cũng cảm ơn sự hợp tác tích cực của chính quyền tỉnh Bình Dương để các dự án triển khai thành công; đồng thời mong muốn tiến độ dự án tại TX.Bến Cát sẽ sớm hoàn thành.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên