Lãnh đạo Tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản)

Cập nhật: 21-08-2015 | 20:26:30

(BDO) Chiều 21-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yamaguchi do ông Tsugumasa Murakao, Thống đốc tỉnh Yamaguchi và ông Motonari Hatahara, Chủ tịch HĐND tỉnh Yamaguchi làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương.

 Ông Mai Thế Trung,  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tiếp đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yamaguchi do ông Tsugusama Muraoka thống đốc tỉnh dẫn đầu

 

Tại Tỉnh ủy, tiếp Đoàn đến chào xã giao có ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh, ông Mai Thế Trung, Bí thư Tỉnh uỷ hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Đoàn tới Bình Dương lần này. Đồng thời tin tưởng rằng, sự quan tâm, phát triển và tiềm lực của tỉnh Yamaguchi sẽ hỗ trợ Bình Dương trong việc chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về thu hút đầu tư nước ngoài, nhất là thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản. Trên cơ sở biên bản ký kết hợp tác giữa hai tỉnh trong năm 2014, Bình Dương đang triển khai rất tích cực các nội dung đã ký kết. Thông qua Đoàn, ông mong muốn Chính phủ Nhật Bản tiếp tục dành cho Bình Dương sự quan tâm, hỗ trợ trong việc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác phát triển trên mọi lĩnh vực giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh uỷ đã cảm ơn lãnh đạo tỉnh Yamaguchi đã tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương và xin chúc chuyến thăm của Đoàn tới Bình Dương lần này thành công tốt đẹp.

Bày tỏ lòng cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp Đoàn, ông Tsugumasa Murakao, Thống đốc tỉnh Yamaguchi cho biết, ông rất ấn tượng với sự phát triển của tỉnh Bình Dương. Sau khi ký kết hợp tác phát triển toàn diện với tỉnh Bình Dương, tỉnh Yamaguchi đã nhanh chóng triển khai các chương trình cụ thể, trong đó có tổ chức các đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu, khảo sát môi trường đầu tư tại Bình Dương, tổ chức đoàn sinh viên các trường đại học của tỉnh Yamaguchi qua giao lưu với sinh viên tỉnh Bình Dương. Ông nhấn mạnh, việc ký kết bản ghi nhớ là bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác  phát triển giữa tỉnh Yamguchi và tỉnh Bình Dương.

Cũng trong buổi chiều, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yamaguchi đã làm việc với lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Bình Dương. Tiếp Đoàn có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và các khách mời.

Tại buổi tiếp, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh chuyến thăm này của Đoàn là cơ hội để lãnh đạo hai bên cùng trao đổi và thống nhất hợp tác triển khai có hiệu quả Biên bản ghi nhớ; tích cực phối hợp đẩy mạnh các hoạt động trao đổi, giao lưu và hợp tác trên nhiều lĩnh vực vì sự phát triển thịnh vượng chung của cả hai địa phương. Đồng thời đây dịp để lãnh đạo tỉnh Yamaguchi hiểu rõ hơn về tình hình phát triển kinh tế xã hội, về đầu tư cơ sở hạ tầng và những dự án, công trình trọng điểm cũng như về định hướng phát triển của tỉnh Bình Dương trong tương lai. Chủ tịch tin rằng hai bên sẽ hiểu biết nhau hơn và cùng chung sức xây dựng mối quan hệ hợp tác đa dạng và hiệu quả.

Tại buổi làm việc hai bên trao đổi thông tin về tình hình kinh tế-xã hội; vấn đề Thành lập Khu Công nghiệp Việt Nam – Nhật Bản; chính sách thu hút đầu tư, vấn đề cung cấp điện...

Trước đó, trong buổi sáng Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yamaguchi đã đến thăm Trung tâm Nhật ngữ và toán học Terakoya; thăm và làm việc với Tổng Công ty Becamex IDC. Đầu giờ chiều cùng ngày Đoàn đã đi thăm TP.Mới Bình Dương và ký kết về hợp tác phát triển giữa hai trường Đại học Quốc tế Miền Đông  và Đại học Yamaguchi.

Phương Lê

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên