Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Tiêu Chí Hiền

Cập nhật: 14-09-2016 | 11:43:35

(BDO) Sáng nay (14-9), tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì tiếp xã giao đoàn lãnh đạo cấp cao nước Cộng hòa Singapore do ông Tiêu Chí Hiền, Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore, Bộ trưởng Điều phối an ninh quốc gia làm Trưởng đoàn nhân dịp lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khu công nghiệp (KCN) VSIP. Cùng đi với đoàn Phó Thủ tướng Singapore có ông Liang Eng Hwa, Nghị sĩ Quốc hội; ông Cedric Foo, Nghị sĩ Quốc hội; bà Catherin Wong, Đại sứ nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam, bà Leow Siu Liu, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh.

Cùng dự  tiếp và làm việc với  đoàn có ông Đặng Đình Quý, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Trọng Nhân, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Tại buổi tiếp, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã giới thiệu khái quát với Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Tiêu Chí Hiền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua. Ông Trần Văn Nam nhấn mạnh, Singapore là một trong những quốc gia có đầu tư vào Bình Dương với 150 dự án và có tổng số vốn đầu tư hơn 2,1 tỷ USD.  Hiện nay Bình Dương đang tập trung phát triển đầu tư dịch vụ với định hướng phát triển đô thị văn minh hiện đại và sẽ trực thuộc Trung ương trước năm 2020. Ngoài ra Bình Dương đang tổ chức mô hình 3 nhà (nhà khoa học - nhà doanh nghiệp - Nhà nước). Cùng với đó ứng dụng khoa học kỹ thuật tiến tiến trên thế giới, từng bức xây dựng thành phố thông minh trong tương lai. Về mô hình phát triển liên doanh VSIP, mô hình này đã hình thành vào năm 1996 trên cơ sở hợp tác giữa 2 nước Việt Nam - Singapore và đơn vị  trực tiếp thực hiện mô hình này là Becamex IDC và Tập đoàn Sembcorp Developm. Có thể nói đây là mô hình sau khi hình thành và phát triển tới nay đã thành công và hiện đã có 7 VSIP trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam của Việt Nam, thu hút nhiều nhà đầu tư. Hiện nay trong các KCN VSIP đã thu hút được 650 dự án với tổng số vốn trên 9 tỷ USD. Đây là một mô hình kiểu mẫu trong xây dựng và phát triển KCN tại Việt Nam và đã mang lại nhiều kinh nghiệm học tập và xây dựng mô hình ở Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Bình Dương đánh giá cao và trân trọng sự hỗ trợ và giúp đỡ của Chính phủ hai nước cũng như cá nhân ngài Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, có thể nói lễ kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển VSIP đã đánh dấu mối quan hệ giữa hai Chính phủ Việt Nam - Singapore . Bình Dương rất tin tưởng Chính phủ Singapore cũng như cá nhân ngài Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện cho mối quan hệ hợp tác, phát triển sắp tới. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Văn Nam chúc chuyến công tác của Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền thành công tốt đẹp và có nhiều ấn tượng sâu sắc với Bình Dương.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền cho biết, ông rất vui khi nhìn thấy sự thay đổi và phát triển rất lớn của Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Bình Dương. Đó là dấu hiệu cho thấy sự phát triển của Việt Nam trong 20 năm nay. Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền khẳng định, mối quan hệ của Việt Nam - Singapore trong những năm qua rất tuyệt vời. Đặc biệt hai nước có mối quan hệ kinh tế tốt, Singapore cũng là một trong những nhà đầu tư lớn của Việt Nam. VSIP chính là biểu tượng trong mối quan hệ giữa hai nước; VSIP I ở Bình Dương chính là VSIP đầu tiên có mặt ở Việt Nam, là biểu tượng cho mối quan hệ hai nước và là KCN kiểu mẫu đầu tiên ở Việt Nam.

Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền cho biết, các công ty Singapore có đầu tư ở Bình Dương đã đánh giá cao về môi trường đầu tư tại Bình Dương và ông tin tưởng Chính phủ Việt Nam và chính quyền Bình Dương sẽ tiếp tục giữ vững là điểm hấp dẫn các nhà đầu tư. Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền nhấn mạnh, điểm đầu tiên hấp dẫn các nhà đầu tư Singapore ở Bình Dương đó là nơi có môi trường đầu tư năng động; tình hình an ninh ổn định, chính sách đầu tư minh bạch. Đây chính là 3 điểm sẽ tiếp tục thu hút tất cả các nhà đầu tư vào Việt Nam đặc biệt là đầu tư vào Bình Dương. Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền tin tưởng những bất cập, vướng mắc sẽ được chính quyền tỉnh Bình Dương giải quyết nhanh chóng và công bằng, minh bạch.  

Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền khẳng định, Singapore sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, bảo đảm VSIP sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam và chính quyền tỉnh Bình Dương đã dành sự ủng hộ cho Singapore trong suốt những năm qua.

Sau buổi tiếp, đoàn Phó Thủ tướng đã tham quan khu vực triển lãm và dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập KCN VSIP tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh.

PHƯƠNG LÊ - QUỐC CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên