Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Tổng lãnh sự nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại TP.HCM

Cập nhật: 15-11-2016 | 11:18:47

(BDO) Sáng 15-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao ông Trần Đức Hải (Chen Dehai), Tổng lãnh sự nước Cộng hòa nhân dân Trung hoa tại TP.HCM.


Ông Đặng Minh Hưng (bên phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng lãnh sự nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại TP.Hồ Chí Minh đến chào xã giao.
Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu với ông Trần Đức Hải về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời cho biết ngoài phát triển kinh tế, Bình Dương cũng rất quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội. Bình Dương cũng đã ký kết văn bản hợp tác với thành phố Quảng Châu (Trung Quốc), kết quả bước đầu của sự hợp tác này là nền tảng để 2 tỉnh thực hiện những bước tiếp theo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong Tổng lãnh sự hỗ trợ để mối quan hệ giữa 2 tỉnh ngày càng tốt đẹp hơn. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp (DN) nói chung và DN Trung Quốc nói riêng đã đầu tư vào Bình Dương sản xuất kinh doanh thuận lợi; đồng thời tin tưởng mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa 2 nước Việt Nam - Trung Quốc sẽ ngày càng toàn diện, tốt đẹp hơn.


Ông Đặng Minh Hưng (giữa), Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Tổng lãnh sự nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại TP.Hồ Chí Minh.
Ảnh: QUỐC CHIẾN

Tổng lãnh sự Trần Đức Hải cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã dành thời gian tiếp đón và cho biết đây là lần đầu tiên ông đến thăm chính thức Bình Dương. Tổng lãnh sự cho biết Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc tại khu vực ASEAN; ông đã đến thăm nhiều DN Trung Quốc đầu tư tại Việt Nam và luôn nhắc nhở các DN phải tuân thủ pháp luật của Việt Nam, giữ gìn môi trường và mang lại lợi ích cho địa phương. Tổng lãnh sự cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện để DN Trung Quốc đầu tư vào Bình Dương tiếp tục phát triển. Trong thời gian tới, Tổng lãnh sự sẽ phát huy vai trò cầu nối để Bình Dương và các tỉnh của Trung Quốc tiếp tục hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên