Lãnh đạo TX.Tân Uyên gặp gỡ, đối thoại với người lao động và cán bộ công đoàn cơ sở

Cập nhật: 31-07-2018 | 14:44:03


CNLĐ đề đạt kiến nghị

(BDO) Sáng 31-7, UBND TX.Tân Uyên tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo thị xã Tân Uyên với hơn 400 người lao động (NLĐ) và cán bộ công đoàn cơ sở (CBCĐCS) của các doanh nghiệp năm 2018.

Sau khi thông báo kết quả giải quyết các đề xuất, kiến nghị tại Hội nghị đối thoại năm 2017 là phần kiến nghị của CNLĐ và CBCĐCS. Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, CNLĐ và CBCĐCS đã phát biểu một số ý kiến liên quan đến nhiều vấn đề như: Việc làm, tiền lương, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động, tình trạng ngập lụt cục bộ, lấn chiếm lòng lề đường, xây nhà giữ trẻ, trường bán trú cho con em CNLĐ. Ngoài ra, CNLĐ và CBCĐCS còn kiến nghị lãnh đạo địa phương tổ chức nhiều hơn nữa các lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động và các hoạt động văn hóa văn nghệ, có biện pháp căn cơ xử lý một số công ty xả thải trực tiếp ra môi trường, tu sửa một số tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp, cải thiện chất lượng bữa ăn cho người lao động, tổ chức các hoạt …

Qua 15 ý kiến trình bày của CNLĐ và CBCĐCS, đại diện các sở, ngành có liên quan đã giải đáp thấu đáo những thắc mắc. Phát biểu tại hội nghị, ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã đề nghị các ngành trong thị xã căn cứ theo chức năng, thẩm quyền của mình đưa ra hướng giải quyết căn cơ, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động.

KIM HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên