Lãnh đạo UBND tỉnh gặp gỡ doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

Cập nhật: 26-09-2017 | 15:38:31

(BDO) Sáng 26-9, tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị tỉnh đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trên địa bàn. Buổi gặp gỡ nhằm thông báo về tình hình kinh tế - xã hội, tình hình thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh năm 2016 và 9 tháng đầu năm 2017; đồng thời lắng nghe những ý kiến, đề xuất từ phía các doanh nghiệp. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp cùng sự tham dự của các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo sở, ngành liên quan và đại diện lãnh sự quán các nước Hoa Kỳ, Singapore tại TP.HCM.


Toàn cảnh buổi gặp gỡ.
Ảnh: XUÂN THI

Tại buổi gặp, ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc sở Kế hoạch & Đầu tư đã thông báo tình hình thu hút đầu tư, cải cách hành chính tại Bình Dương. Trong thời gian qua, tỉnh đã huy động được nhiều nguồn lực đầu tư, nhất là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, đây là nguồn lực quan trọng thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhanh. Trong năm 2016 và 9 tháng năm 2017, Bình Dương thu hút được 4,305 tỷ USD vốn FDI. Lũy kế đến 15-9-2017, toàn tỉnh có 2.997 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký 27,7 tỷ USD.


Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với doanh nhân nước ngoài bên lề buổi gặp.
Ảnh: XUÂN THI


Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại buổi gặp.
Ảnh: XUÂN THI

Sau hơn 4 giờ đồng hồ gặp gỡ, những khó khăn, vướng mắc do các doanh nghiệp phản ánh đã được tháo gỡ, giải quyết tại chỗ. Điều này không chỉ thể hiện sự cầu thị, kịp thời lắng nghe và giải quyết khó khăn cho nhà đầu tư  mà còn tạo sự hài lòng, an tâm của cộng đồng doanh nghiệp đang làm ăn, kinh doanh tại Bình Dương. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Trần Thanh Liêm cho biết: “Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tỉnh sẽ tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế xã hội như: giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường… để đáp ứng nhu cầu phát triển của nhà đầu tư”.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên