Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển kinh tế tập thể thành phố Thủ Dầu Một 

Cập nhật: 14-10-2016 | 16:45:34

(BDO) Chiều 14-10, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển kinh tế tập thể (BCĐ) tỉnh đã có buổi làm việc với BCĐ thành phố Thủ Dầu Một về tình hình hoạt động kinh tế tập thể (KTTT) thành phố 9 tháng đầu năm 2016.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biều tại buổi làm việc. Ảnh Xuân Thi

Trong 9 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn thành phố thành lập mới 2 HTX (tăng 01 HTX so với cùng kỳ năm 2015) và 7 tổ liên kết. Lũy kế đến 26-9-2016, thành phố Thủ Dầu Một có 33 HTX, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực vận tải, nông nghiệp, thương mại - dịch vụ, môi trường, xây dựng, tín dụng… Ngoài ra, toàn thành phố có 12 THT và 36 tổ liên kết, hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, gia công may mặc, dịch vụ nấu ăn, kinh doanh nhà trọ, tổ mộc - điêu khắc… Trong 3 tháng cuối năm 2016, BCĐ thành phố Thủ Dầu Một tiếp tục tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về KTTT; vận động giải thể hoặc chuyển hình thức xuống THT đối với những HTX không thể tổ chức lại theo Luật HTX năm 2012; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về KTTT, kịp thời hỗ trợ cho các HTX, THT gặp khó khăn…

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BCĐ thành phố Thủ Dầu Một tiếp tục kiện toàn tổ chức, củng cố hoạt động các HTX, THT hiện có, đồng thời xây dựng kế hoạch thành lập mới các HTX, THT hàng năm. Tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách ưu đãi khi tham gia HTX, THT; tuyên dương, nhân rộng điển hình tiên tiến; chú trọng tuyên truyền, vận động chủ trang trại tham gia KTTT. Bên cạnh đó, tổ chức thanh tra, kiểm tra đánh giá hoạt động, từ đó có chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời để các HTX, THT hoạt động hiệu quả hơn.

XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên