Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam

Cập nhật: 23-04-2021 | 17:26:45

(BDO) Chiều 23-4, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Ngài Kari Kahiluoto - Đại sứ Cộng hòa Phần Lan đến thăm Bình Dương.

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thanh Trúc đã thông tin đến Ngài Kari Kahiluoto về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương, các chính sách ưu đã của tỉnh; định hướng phát triển kinh tế-xã hội và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh. Trong thời gian tới, Bình Dương tập trung xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng; thu hút các nhà đầu tư thuộc ngành, lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường để hướng đến phát triển bền vững. Song song đó, tỉnh đang thực hiện chiến lược xây dựng thành phố thông minh, do đó, rất cần được các doanh nghiệp Phần Lan chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ thực hiện các giải pháp, mô hình phát triển Thành phố thông minh Bình Dương giàu đẹp.

Đại sứ Cộng hòa Phần Lan chụp ảnh với lãnh đạo UBND tỉnh

Ngài Kari Kahiluoto ấn tượng trước sự phát triển năng động của Bình Dương, đặc biệt là hình ảnh về một thành phố thông minh mà tỉnh đang xây dựng. Đồng thời chúc mừng những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội của Bình Dương thời gian qua, nhất là trong công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Ngài Kari Kahiluoto cũng thông tin về nguồn vốn hỗ trợ đầu tư công và các công cụ tài chính khác để hỗ trợ hợp tác giữa các đối tác Phần Lan và Bình Dương. Dịp này, Ngài Đại sứ đã giới thiệu một số công ty Phần Lan có thế mạnh và tiềm năng hợp tác với Bình Dương trong các lĩnh vực về nước sạch và vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, tư vấn giáo dục, công nghệ, xây dựng, kiến trúc, quy hoạch…  

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên