Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng

Cập nhật: 21-09-2017 | 17:09:40

(BDO) Chiều 21-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng.

Báo cáo với đoàn, Sở Xây dựng cho biết từ khi Luật Quy hoạch đô thị năm 2009 và Luật Xây dựng năm 2014 có hiệu lực, công tác quản lý nhà nước về quy hoạch ngày càng thuận lợi. Việc triển khai đồng bộ quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đã giúp cho công tác đầu tư xây dựng, quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng ngày càng nhanh chóng, thuận lợi, minh bạch và tránh việc chồng chéo. Công tác phát triển, nâng cấp đô thị đang được triển khai và bảo đảm thực hiện đúng lộ trình kế hoạch đã đề ra. Chương trình phát triển các đô thị tại địa phương giai đoạn 2016-2010 đều đã được phê duyệt và hiện địa phương đang tiến hành xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các chương trình, các đồ án quy hoạch chung đô thị, quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là kết nối Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, dự kiến phương án bố trí các tuyến đường vành đai TP.HCM; kết nối với tỉnh Đồng Nai qua đường Mỹ Phước-Tân Vạn… Đối với công tác  triển khai quy hoạch xây dựng nông thôn mới (NTM), hiện Bình Dương còn 48/48 xã tiếp tục thực hiện và tất cả các xã nói trên đều có quy hoạch xây dựng xã NTM được phê duyệt. Về số xã được công nhận đạt chuẩn NTM, hiện toàn tỉnh có 41 xã đã được công nhận, năm 2017 có 7 xã tiếp tục đăng ký đạt chuẩn NTM.


Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây, nhấn mạnh Bình Dương là tỉnh phát triển nhanh, nhưng chính sự phát triển nhanh sẽ tạo ra nhiều thuận lợi và thách thức. Thứ Trưởng đề nghị Bình Dương rà soát lại quy hoạch vùng của tỉnh và quy hoạch chung đô thị để hoàn thiện quy hoạch đúng với Luật Quy hoạch đô thị. Thứ Trưởng đánh giá Bình Dương đã làm rõ 3 nhóm dự án (phát triển đô thị; cải tạo chỉnh trang đô thị; phát triển hạ tầng kỹ thuật), đây là những thuận lợi cho công tác phát triển đô thị; đồng thời tán thành Bình Dương phát triển theo mô hình đô thị thông minh.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên