Lành mạnh thị trường phục vụ tết

Cập nhật: 23-01-2019 | 12:16:27

Như trở thành thông lệ, cứ vào dịp cuối năm chuẩn bị Tết cổ truyền của dân tộc thì lực lượng chức năng lại phải căng mình để kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm bảo đảm bình ổn giá cả, chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn, góp phần phục vụ nhân dân đón tết an toàn…

Ngay từ tháng 12-2018, Tổng cục Quản lý thị trường đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường các địa phương mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường cho đến hết gần hết tháng 2-2019.

Việc kiểm tra, kiểm soát sẽ tập trung đối với những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng lớn trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; đồng thời kiểm tra, xử lý hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, nhái; kiểm tra công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý… Để làm lành mạnh thị trường phục vụ tết, mới đây Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có các buổi làm việc với cơ quan chức năng, doanh nghiệp nhằm khảo sát, nắm bắt tình hình thực tế, kịp thời tháo gỡ vướng mắc và đề nghị các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhờ chủ động xây dựng kế hoạch sớm, phù hợp và tăng cường kiểm tra, kiểm soát nên qua khảo sát cho thấy, các đơn vị cơ bản giữ vững mặt bằng giá cả những mặt hàng thiết yếu. Lượng hàng hóa được ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp đã được chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ tại các kho chờ bán cho người dân sử dụng trong dịp tết. Với nhiều doanh nghiệp uy tín tham gia công tác bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu nên đến nay thị trường dường như không có biến động, giá cả được niêm yết đầy đủ…

Tết Nguyên đán đang cận kề, những ngày này thị trường ở cả thành thị lẫn nông thôn đã trở nên nhộn nhịp, sôi động. Khắp nơi tràn ngập hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân. Để ngăn chặn các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái thừa cơ tung hoành, lợi dụng nhu cầu cao để găm hàng, đẩy giá… nhiệm vụ của lực lượng chức năng trong những ngày này càng trở nên cam go, phức tạp hơn. Hy vọng, với sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Ban chỉ đạo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cùng với quyết tâm cao của lực lượng chức năng, thị trường dịp cuối năm sẽ được lành mạnh, góp phần quan trọng cùng với cơ quan, đơn vị khác và chính quyền chăm lo cho người dân đón một cái tết an toàn, vui tươi trong những ngày xuân.

TRUNG ĐỒNG   

Chia sẻ bài viết
Tags
tết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên