Lào chuẩn bị mở cửa trở lại ngành du lịch trong điều kiện bình thường

Cập nhật: 28-07-2021 | 16:29:09

(Nguồn: laotiantimes)

Báo chí Lào số ra ngày 28/7 đưa tin chính phủ nước này đã chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch phối hợp với các địa phương trên cả nước chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại ngành du lịch trong điều kiện “bình thường mới.”

Phát biểu tại phiên họp chính phủ thường kỳ hàng tháng ngày 26-27/7 vừa qua, Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh yêu cầu các bộ phụ trách du lịch và vận tải phối hợp để “mở cửa lại ngành du lịch trong điều kiện mới phù hợp với tình hình từng địa phương, cũng như với tình hình đại dịch COVID-19.”

Theo báo chí Lào, thông tin trên đã mang lại niềm hy vọng cho nhiều người hoạt động trong ngành du lịch của Lào, vốn phải tạm dừng toàn bộ hoạt động khi làn sóng lây nhiễm thứ 2 ập đến và lan rộng khắp đất nước từ giữa tháng Tư vừa qua.

Việc toàn bộ các tỉnh bị phong tỏa kể từ tháng Năm vừa qua, các sân bay và bến xe trên cả nước bị đóng cửa đã đẩy các công ty lữ hành của Lào vào tình cảnh tuyệt vọng đúng thời điểm chương trình du lịch nội địa “Người Lào du lịch Lào” bắt đầu mang lại những thành công.

Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực chỉ đạo quyết liệt của chính phủ, sự đồng lòng hợp tác của người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đến nay Lào đã kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh trong nước, tạo điều kiện cho chính phủ đi đến quyết định chuẩn bị cho việc mở cửa lại ngành du lịch.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có khoảng 14% dân số Lào được tiêm vaccine ngừa COVID-19 và dự kiến đến cuối năm nay, nước này sẽ hoàn thành mục tiêu tiêm ít nhất cho 50% dân số.

Bên cạnh đó, việc tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng, chống COVID-19 đã cho phép hoạt động đi lại liên tỉnh được nối lại. Thủ đô Vientiane - tâm dịch COVID-19 trong thời gian qua ở Lào đã trải qua 12 ngày liên tiếp không có ca nhiễm cộng đồng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
du lịch

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên