Lao động nộp hồ sơ đăng ký thất nghiệp giảm

Cập nhật: 06-08-2014 | 07:48:10

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 25.276 người lao động đăng ký thất nghiệp, bằng 78,5% so với cùng kỳ năm trước và 24.756 lao động được xét hưởng trợ cấp thất nghiệp, bằng 101,7%.

Kết quả đó cho thấy, tỷ lệ lao động nộp hồ sơ đăng ký thất nghiệp giảm so với cùng kỳ năm 2013. Tuy nhiên, sốhồ sơ được xét hưởng chiếm tỷ lệ cao. Rõ ràng, ý thức của người lao động về pháp luật bảo hiểm thất nghiệp ngày càng nâng cao.
Cùng thời gian này, sốlao động thất nghiệp được tư vấn giới thiệu việc làm chiếm 78,1% tổng sốlao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp, còn lao động được hỗ trợ học nghề tuy gấp 1,45 lần so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng so với tổng sốlao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp chỉ bằng 1,73%. Điều này phản ánh nhu cầu học nghề của lao động thất nghiệp chưa cao.


T.V
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên