Thăm hỏi, tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch, người ở trọ

Cập nhật: 17-09-2021 | 15:56:35

(BDO) Sáng 17-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch là đoàn viên công đoàn, các thầy cô giáo; thăm và tặng quà người ở trọ có hoàn cảnh khó khăn tại phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên và một gia đình công nhân có chồng chết vì Covid-19 để lại 2 con nhỏ ở phường Hội Nghĩa.


Lãnh đạo 2 đơn vị tặng quà người ở trọ tại khu phố 4, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên

Đến thăm hỏi, tặng quà cho 40 tình nguyện viên tham gia xuyên suốt với LĐLĐ tỉnh trong hơn 2 tháng đồng hành khuân vác, tiếp nhận và phân chia gần 500 tấn lương thực gửi đến các khu dân cư, khu nhà trọ nơi có nhiều công nhân lao động sinh sống trên địa bàn tỉnh, ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, động viên, chia sẻ những vất vả mà các anh chị đã vượt qua; bất chấp ngày, đêm hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp công sức cùng tỉnh nhà trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm hỏi, chia sẻ với các thầy cô giáo tại phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên tham gia tuyến đầu chống dịch

Đến thăm 40 thầy cô giáo trên địa bàn TX.Tân Uyên đang tham gia vào tuyến đầu, sàng lọc, test nhanh Covid tại UBND phường Khánh Bình, ông Phạm Trọng Nhân chia sẻ: Khi toàn tỉnh xảy ra dịch bệnh, các thầy cô không ngại vất vả, để lại con nhỏ cho người thân, bất chấp hiểm nguy lao vào vùng dịch. Hành động ý nghĩa và cao cả ấy được cả xã hội ghi nhận, biết ơn. Chúc các thầy cô sức khỏe, sớm hoàn thành nhiệm vụ để quay lại mái trường tiếp tục nhiệm vụ trong năm học mới.


Bà Nguyễn Kim Loan tặng quà, chia sẻ những mất mát to lớn của gia đình chị Ngô Ngọc Huỳnh Châu, phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên trong đại dịch lần này

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết theo thống kê chưa đầy đủ, đợt dịch bệnh thứ 4 này toàn tỉnh có 65 đoàn viên, công nhân lao động qua đời vì Covid-19, khiến nhiều trẻ nhỏ mồ côi cha, mẹ; cũng có trường hợp mồ côi cả cha và mẹ. Mỗi trường hợp mất cha hoặc mẹ vì Covid-19, LĐLĐ tỉnh thăm, hỗ trợ số tiền 8 triệu đồng. Trường hợp mất cả cha và mẹ, hay những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ 18 triệu đồng (trong đó 10 triệu đồng được trích từ Quỹ hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 5 triệu đồng/trường hợp qua đời vì Covid và 3 triệu đồng bị F0). Hiện LĐLĐ tỉnh đang tiếp tục vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tiếp tục chăm lo cho các em trong việc sinh sống, học tập.

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên