Phiên chợ công nhân: Sân chơi bổ ích

Cập nhật: 15-09-2017 | 22:37:09

Phiên chợ công nhân là một mô hình thí điểm được Đoàn Thanh niên tỉnh chủ trì thực hiện thời gian qua. Với kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa, phiên chợ được tổ chức thường kỳ tại các khu, cụm công nghiệp và khu dân cư trên địa bàn tỉnh. Qua một thời gian tổ chức, hoạt động của phiên chợ luôn thu hút đông đảo công nhân tham quan, mua sắm.

 Công nhân lao động mua sắm tại phiên chợ công nhân kích cầu hàng tiêu dùng được tổ chức trong tuần qua tại KCN Nam Tân Uyên (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên). Ảnh: K.TUYẾN

 Phiên chợ công nhân được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh phối hợp tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi; đồng thời, lồng ghép các hoạt động Đoàn - Hội nhằm thực hiện tốt công tác đoàn kết, tập hợp TNCN. Các phiên chợ được tổ chức trong nhiều ngày liên tục ở những khu, cụm công nghiệp. Phiên chợ hoạt động đạt hiệu quả cao với sự tham gia của hơn 50 cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang may mặc, thủ công mỹ nghệ, kim khí điện máy, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, ẩm thực... Các mặt hàng tham gia phiên chợ đều đồng loạt giảm giá. Không những vậy, hàng đêm, tại các phiên chợ còn có chương trình biểu diễn ca múa nhạc phục vụ công nhân lao động tham quan, mua sắm.

Tuần vừa qua, phiên chợ công nhân kích cầu hàng tiêu dùng đã được tổ chức trong 6 ngày tại Khu công nghiệp (KCN) Nam Tân Uyên (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên) đã mang lại cho người lao động ở đây một không gian mua sắm sôi nổi và sân chơi thư giãn sau những ngày làm việc. Chị Trần Thị Nga, công nhân đang làm việc tại KCN Nam Tân Uyên, nói: “Ngoài việc được mua sắm các mặt hàng với giá cả phù hợp túi tiền, phiên chợ công nhân còn tổ chức nhiều gian hàng trò chơi trúng thưởng và các trò chơi dành cho trẻ em”. Còn chị Phạm Thị Thu Hiền, một công nhân cũng đang làm việc tại KCN này chia sẻ: “Đến phiên chợ, công nhân lao động vừa có thể lựa chọn được nhiều sản phẩm cần thiết cho gia đình, vừa được vui chơi thoải mái. Tôi mong muốn những phiên chợ như thế này sẽ được tổ chức nhiều hơn nữa, công nhân lao động ai cũng hứng khởi khi tham gia phiên chợ”.

Được biết, trong 5 năm qua, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã phối hợp tổ chức được khoảng 20 phiên chợ, thu hút gần 2.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 100.000 lượt TNCN đến mua sắm và tham quan. Tại những phiên chợ, trung tâm còn tổ chức nhiều hoạt động Đoàn - Hội như nói chuyện chuyên đề công nhân với văn hóa giao thông do các diễn giả nổi tiếng trình bày; vận động các doanh nghiệp trao tặng nhiều phần quà cho những TNCN có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp; tổ chức thành lập Câu lạc bộ Kết nối TNCN; tuyên truyền pháp luật, sân chơi cuối tuần… Các hoạt động này đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp TNCN.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Phiên chợ công nhân được trung tâm tổ chức thường xuyên để tăng cường hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN nói riêng và công nhân lao động nói chung. Qua đó, tạo điều kiện cho TNCN và người dân trên địa bàn được tiếp cận hàng hóa chất lượng và có giá ưu đãi. Từ đó, đa dạng hoạt động tổ chức đoàn kết, tập hợp và thu hút TNCN tại các khu, cụm công nghiệp tham gia vào các phong trào do tổ chức Đoàn, Hội phát động”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên