Lập chốt cầu Phú Cường kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm an toàn, thông suốt

Cập nhật: 10-06-2021 | 14:29:39

(BDO) Sáng 10-6, TP.Thủ Dầu Một đã triển khai lập chốt kiểm dịch tại ngã tư đường Huỳnh Văn Cù - Nguyễn Văn Cừ, gần trạm thu phí cầu Phú Cường.

Theo đó, các lượng lượng Công an TP. Thủ Dầu Một, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một phối hợp cùng Trung tâm Y tế thành phố, các cơ quan, đoàn thể tổ chức chốt chặn kiểm soát phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19  đối với người di chuyển từ cửa ngõ TP.HCM vào Bình Dương qua cầu Phú Cường.

Ông Trần Sỹ Nam, Phó Chủ tịch UBND, Phó BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một, cho biết thành phố giao trách nhiệm cho lực lượng Công an tổ chức phối hợp cùng các lực lượng Quân sự, các đoàn thể, chức năng tổ chức dừng xe kiểm soát y tế PCDB. Theo đó, tập trung kiểm tra, kiểm soát đối với người di chuyển trên các phương tiện ô tô tiến hành khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt để sàng lọc các trường hợp nghi vấn, nhất là các phương tiện từ các vùng, các tỉnh, thành đang có dịch bệnh. Khi phát hiện các trường hợp nghi vấn, lực lượng y tế sẽ tổ chức lấy mẫu test nhanh để kiểm tra sàng lọc nhằm chủ động PCDB. 

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay sau khi tiến hành lập chốt, các lực lượng đã phối hợp đồng bộ, triển khai nhanh việc dừng các phương tiện để kiểm tra, giám sát những người vào địa bàn tỉnh một cách nghiêm ngặt; đồng thời bảo đảm việc dừng xe kiểm soát không gây ảnh hưởng đến hoạt động giao thông trên tuyến. 

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Báo Bình Dương ghi lại trong ngày đầu TP.Thủ Dầu Một tổ chức lực lượng chốt chặn, kiểm soát dịch bệnh gần trạm thu phí cầu Phú Cường.

Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát dịch bệnh, tăng cường kiểm soát người đến Bình Dương qua cửa ngõ cầu Phú Cường.

Chốt kiểm soát dịch bệnh bắt đầu triển khai nhiệm vụ từ 6 giờ sáng 10-6

Người dân qua cửa ngõ cầu Phú Cường đang khai báo y tế điện tử.

Kiểm tra thân nhiệt người dân từ TP.HCM vào Bình Dương qua cầu Phú Cường.

Hầu hết người đi đường đều chấp hành nghiêm việc dừng xe để tiến hành các công tác khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt.

 Lực lượng CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một tổ chức dừng các phương tiện để phục vụ việc kiểm soát dịch bệnh, đồng thời điều tiết giao thông qua khu vực để bảo đảm không xảy ra việc ách tắc giao thông. 

Minh Duy 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên