Lắp đặt camera ở “điểm nóng” để phòng chống tội phạm

Cập nhật: 04-11-2014 | 09:15:57

Nhằm giữ vững sự bình yên cho người dân, việc thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tấn công tội phạm là hết sức quan trọng. Mô hình camera giám sát phòng chống tội phạm đang được triển khai trên địa bàn phường Bình Hòa, TX.Thuận An là một cách làm hay cần nhân rộng.

Phường Bình Hòa, TX.Thuận An có hơn 100.000 dân, trong đó số nhân khẩu lưu trú và tạm trú chiếm hơn 80%. Địa bàn phường hiện có hơn 3.000 cơ sở kinh doanh phòng trọ và nhiều loại hình dịch vụ khác. Chính vì vậy, công tác quản lý nhân khẩu gặp không ít khó khăn, tình hình ANTT, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn cũng diễn ra khá phức tạp.

Trước tình hình trên, từ tháng 5-2014, Công an phường đã chủ động tham mưu cho Công an TX.Thuận An và UBND phường thực hiện triển khai thí điểm mô hình lắp đặt camera giám sát ANTT tại các khu phố, khu dân cư và các tuyến đường trọng điểm là các “điểm nóng” về ANTT. Kinh phí thực hiện từ nguồn vận động các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn đóng góp. Đến nay, địa bàn phường Bình Hòa đã lắp đặt hàng chục camera. Sau khi lắp đặt hệ thống camera, Công an phường phân công cán bộ, chiến sĩ trực giám sát 24/24, nếu phát hiện có đối tượng nghi vấn đang hoạt động, cán bộ, chiến sĩ trực ban sẽ thông báo qua máy bộ đàm cho tổ tuần tra của Công an phường, lực lượng bảo vệ dân phố đến ngay để kịp thời xử lý.

Qua 5 tháng triển khai thực hiện mô hình này đã giúp Công an phường Bình Hòa nhận diện, đấu tranh, làm rõ hàng chục vụ trộm cắp xe gắn máy, trộm chó; kịp thời giải tán, ngăn chặn trên 50 vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng. Đặc biệt, qua hình ảnh từ camera, Công an phường đã xác minh làm rõ 27 vụ, bắt 41 đối tượng có hành vi trộm cắp, thu giữ nhiều tài sản có giá trị trả lại cho người bị mất.

Từ những kết quả khả quan này, Công an phường Bình Hòa tiếp tục đề xuất Công an TX.Thuận An và UBND phường lắp đặt thêm camera giám sát tại những tuyến hẻm, địa bàn dân cư phức tạp khác.

 NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên