Lắp đặt hệ thống biển báo ở Tx.Thuận An: Hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông

Cập nhật: 14-06-2017 | 09:22:36

Sau khi rà soát, thống kê thực trạng việc lắp đặt hệ thống biển báo về tải trọng, tốc độ lưu thông của các phương tiện trên địa bàn TX.Thuận An và trên các tuyến đường do Tổng Công ty Becamex IDC quản lý theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa tổ chức cuộc họp báo cáo và đề xuất một số ý kiến xung quanh vấn đề này.

Việc lắp đặt thêm hệ thống biển báo trên các tuyến đường sẽ góp phần giúp TX.Thuận An hạn chế được tai nạn và UTGT. Trong ảnh: Lực lượng CSGT TX.Thuận An đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông

 Theo đó, qua rà soát đối với hệ thống đường bộ do UBND TX.Thuận An quản lý thì: Về biển báo tải trọng (BBTT) trên địa bàn thị xã, nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông (UTGT) vào các giờ cao điểm, UBND TX.Thuận An đã tiến hành cắm BB hạn chế TT vào các giờ cao điểm trên 18 tuyến đường với nhiều giá trị khác nhau (1T, 2,5T, 5T...) và nhiều thời gian khác nhau (6 - 7 giờ, 6 giờ 30 - 7 giờ 30, 16 - 17 giờ, 16 - 18 giờ...). Về BB tốc độ tối đa cho phép (TĐTĐCP), trên địa bàn thị xã hiện không có lắp đặt BB hạn chế TĐTĐCP. Theo đó, TĐTĐCP đối với các phương tiện được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT.

Đối với các tuyến đường do Tổng Công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư thì BBTT trên tuyến quốc lộ 13 hiện chưa có. Riêng BB tốc độ, BB khu vực đông dân cư trên quốc lộ 13 đã cắm 23 BB (gồm 4 BB bắt đầu khu vực đông dân cư; 4 BB hết khu vực đông dân cư; 15 BBTĐTĐCP ngoài khu vực đông dân cư).

Ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở GTVT, cho biết việc lắp đặt BBTT xe của TX.Thuận An đã hạn chế được tình trạng UTGT và tai nạn giao thông (TNGT), đặc biệt là các phương tiện container, xe tải nặng lưu thông trên các tuyến đường trong đô thị TX.Thuận An. Tuy nhiên, hạn chế của cách lắp đặt này là gây khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt là trên cùng một tuyến đường có nhiều giá trị hạn chế TT theo giờ khác nhau (đường Thủ Khoa Huân, Nguyễn Trãi, Đông Nhì), các tuyến đường trong một khu vực lắp đặt BBTT có giá trị hạn chế TT khác nhau…

Về lắp đặt BB tốc độ, có ưu điểm là kiểm soát được tốc độ lưu thông của các phương tiện lưu thông trên từng đoạn tuyến, kiềm chế TNGT do chạy quá tốc độ, tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông. Tuy nhiên, hạn chế của nó là hành trình lưu thông qua tuyến dài hơn. Từ đó, Sở GTVT đã kiến nghị UBND TX.Thuận An rà soát tính hợp lý và nhu cầu của các tổ chức, đơn vị sản xuất, kinh doanh trên các trục đường có lắp đặt BB hạn chế TT phương tiện lưu thông, nghiên cứu điều chỉnh thời gian và TT nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của người dân. Bên cạnh đó rà soát, lắp đặt BB bắt đầu khu vực đông dân cư (biển số 420), BB hết khu vực đông dân cư (biển số 421) trên địa bàn quản lý theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT. Rà soát, lắp đặt BBHCTĐTĐCP trên địa bàn đối với các tuyến đường ngoài khu vực đông dân cư với TĐTĐCP lớn hơn hoặc bằng 50km/h phù hợp theo Thông tư 91.

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện đi sai tuyến đường, không tuân thủ BB hạn chế TT. Đề nghị Tổng Công ty Becamex IDC chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, lắp đặt BB khu vực đông dân cư, BBTĐTĐCP trên quốc lộ 13 theo Thông tư số 91; xử lý các điểm ngập nước trên Quốc lộ 13; kiểm tra, sửa chữa các vị trí mặt đường bị hư hỏng, hằn lún; tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn (rà soát, lắp đặt BBTT, BB tốc độ, BB khu vực đông dân cư...).

 Tại cuộc họp bàn về thực trạng lắp đặt biển báo trên địa bàn TX.Thuận An vừa qua, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu UBND TX.Thuận An cùng với các ban, ngành và Tổng Công ty Becamex IDC khẩn trương rà soát, lập phương án chi tiết việc điều chỉnh, lắp đặt các biển báo, đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng, xử lý các điểm ngập nước… trên các tuyến đường, nhất là QL.13, Mỹ Phước - Tân Vạn và một số tuyến đường nội ô do TX.Thuận An quản lý…

 

PHI LONG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
UBND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên