Lập "kịch bản" chống ngập cho Thủ đô trong cơn bão số 10

Cập nhật: 14-09-2017 | 17:00:13

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo ​Khí tượng ​Thủy văn Trung ương, cơn bão số 10 có cường độ bão rất mạnh kèm theo mưa lớn ở nhiều tỉnh thành kéo dài từ 14/9 đến hết ngày 16/9.

Để đối phó với mưa bão có thể gây ngập lụt ở Thủ đô, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội vừa ban hành thông báo về việc ứng trực 24/24 để giải quyết thoát nước kể từ 10 giờ 30 ngày 13/9.

Phó Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội Lê Vũ Quảng Sương cho biết, hiện tại các cửa đập điều tiết như Thanh Liệt, hồ Ba Mẫu, hồ Bảy Mẫu... đã được kiểm tra đảm bảo vận hành trơn tru, các cửa phai hồ điều hòa đã được mở 100% để đưa nước vào hồ khi có mưa.

Các vật tự dự phòng phòng chống thiên tai tại cụm công trình đầu mối Yên Sở và Bắc Thăng Long Vân Trì được kiểm tra, sẵn sàng sử dụng khi cần huy động. Công ty đã chuẩn bị sẵn sàng 20.000 bao tải cát, 10.000m2 bạt chắn sóng, 30 xuồng, 15 động cơ... sẵn sàng ứng cứu trong trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra, công ty bố trí 100% lực lượng ứng trực, 200 đầu xe máy, thiết bị cơ giới đảm bảo sẵn sàng hoạt động giải quyết thoát nước khi có mưa lớn tại các vị trí được phân công và chủ động giải quyết các điểm phát sinh khi có yêu cầu của ban chỉ huy phòng chống thiên tai thành phố.

Dự báo khi mưa lớn có thể gây úng ngập một số tuyến phố, công ty đã bố trí các xe bơm di động, xe hút, téc đã sẵn sàng khi có mưa di chuyển đến các điểm ứng trực.

Để việc tiêu thoát nước nhanh khi mưa ngập, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội đã rà soát các công trình đang thi công trên địa bàn quản lý, thanh thải dòng chảy, tháo dỡ các trường hợp làm thu hẹp dòng chảy, bố trí đầy đủ lực lượng ứng trực có đầy đủ phương tiện, công cụ dụng cụ, thiết bị cơ giới để giải quyết thoát nước tại các vị trí được phân công.

Công ty cũng kiểm tra và xử lý các sự cố bất cập của ga thu trên các tuyến phố đảm bảo khả năng thu nước. Đóng cọc căng dây cảnh báo nguy hiểm trên hệ thống sông mương. Tổ chức thu dọn tấm chắn, vật cản trên các ga thu...

Hiện tại, mực nước tại các hồ điều hòa tại Hà Nội như sau: Yên Sở 2.01, Linh Đàm 2.41, Hồ Tây 5.94, Trúc Bạch 6.02, Bảy Mẫu 3.86, Giảng Võ 3.73, Đống Đa 3.54; mực nước trên sông Nhuệ như sau: Đồng Bông 2.77, Thanh Liệt 2.40; mực nước trên sông Tô Lịch tại Hoàng Quốc Việt 3.18, Thanh Liệt 2.62./.  

Theo VNA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên