Lập thành tích trong công tác tấn công tội phạm

Cập nhật: 14-09-2021 | 08:14:31

Sau 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhìn chung việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (PCDB) đã được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên thực hiện nghiêm, tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp vi phạm. Kết quả, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã xử phạt hơn 1.200 trường hợp vi phạm PCDB với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.


Công an huyện Bắc Tân Uyên bắt giữ đối tượng cùng hơn 4,4gr ma túy đá trên tuyến đường ĐT742, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên phục vụ công tác điều tra

Trong đợt bùng dịch lần thứ 4, vào giữa tháng 7 huyện Bắc Tân Uyên áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, siết chặt các biện pháp PCDB. Thượng tá Hồ Hoàng Thanh, Phó trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ở địa phương vẫn còn xảy ra tình trạng người dân ra đường không có lý do chính đáng; không chấp hành các biện pháp bảo vệ cá nhân, không chấp hành quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người; vẫn còn tình trạng đánh bạc, tàng trữ, mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Trước thực tế đó Công an huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai nhiều biện pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm kết hợp với xử lý các vi phạm PCDB. Trong đó, Công an huyện tập trung vào công tác tuần tra kiểm soát và chốt chặt kiểm dịch để ứng phó phù hợp với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhờ vậy, sau 2 tháng (từ ngày 19-7 đến ngày 5-9), lực lượng công an toàn huyện đã phát hiện, xử phạt trên 1.200 trường hợp vi phạm PCDB với tổng số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.

Theo Thượng tá Thanh, qua việc bám sát địa bàn, nắm tình hình biến động của các loại tội phạm, Công an huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với công an các xã, thị trấn đấu tranh, bắt giữ 3 nhóm tụ tập đánh bạc với 14 đối tượng. Đáng chú ý là trong 2 ngày (ngày 29-8 và 30-8) Công an xã Bình Mỹ đã phát hiện 4 trường hợp F0 trốn khỏi khu cách ly tập trung đưa trở lại để tiếp tục cách ly theo quy định.

Trong khi đó, sau thời gian quyết liệt thực hiện các biện pháp PCDB để đưa các địa phương “vùng đỏ”, “vùng vàng” trở thành “vùng xanh”, mới đây, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã công bố “vùng xanh” đưa huyện trở về trạng thái “bình thường mới”. Hiện các khu phố, ấp “vùng vàng” và các “điểm đỏ” vẫn tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16 cho đến khi có thông báo mới. Đối với các khu phố, ấp “vùng xanh” thì chuyển sang áp dụng biện pháp PCDB theo tinh thần Chỉ thị số 15 nhưng ở mức độ nghiêm ngặt hơn.

Để giữ gìn thành quả chống dịch, bảo vệ tốt “vùng xanh”, cả hệ thống chính trị các cấp tiếp tục duy trì các biện pháp PCDB, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan với những kết quả đạt được. Trong đó, lực lượng công an duy trì hoạt động hiệu quả của 59 chốt kiểm dịch đến tận khu phố, ấp; phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự từ huyện đến cơ sở thành lập 26 tổ tuần tra kiểm soát lưu động nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật.

“Hơn lúc nào hết, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không được chủ quan mà phải luôn tuân thủ, thực hiện nghiêm các biện pháp PCDB. Mỗi người dân phải thật sự là một “chiến sĩ” trên mặt trận PCDB. Như thế sẽ góp phần vào công tác bảo vệ “vùng xanh”, chung sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe và đời sống của người dân địa phương”, Thượng tá Thanh, chia sẻ thêm.

 HƯNG PHƯỚC - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên