Lật mặt chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 20-10-2016 | 17:07:16

(BDO) Chiều 20-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TX.Thuận An cho biết đơn vị này đang giam giữ hình sự đối với Trần Đình Đức (SN 1990, quê Đồng Nai) để phục vụ công tác điều tra về hành vi cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Đối tượng Trần Đình Đức tại cơ quan công an TX.Thuận An

Khoảng 13 giờ ngày 14-10, Trần Đình Đức và một đối tượng tên Đen (chưa rõ lai lịch) đến của hàng Viễn Thông A (KP.Bình Quới A, phường Bình Chuẩn) để thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách dùng giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thế Mạnh (SN 1989, quê Đồng Nai) làm hồ sơ vay số tiền là 6.290.000 đồng của Công ty tài chính ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VNTV) để mua chiếc điện thoại tương ứng với số tiền được vay.

Đối tượng Trần Đình Đức

Theo hồ sơ công an, cũng như những lần lừa đảo trước đó, chiều 14-10, tại của hàng điện thoại Viễn Thông A, tên Đen với vai trò là người thân của người vay tiền, đứng bên ngoài chờ nghe điện thoại của nhân viên Công ty tài chính xác minh. Tuy nhiên, trong lúc làm hồ sơ cho tên Đức, nhân viên tín dụng công ty này đã phát hiện trong giấy tờ tùy thân của hắn có nhiều điểm nghi vấn nên trình báo cho Ban quản trị công ty và hẹn hắn ta sáng ngày 15-10 sẽ trả lời kết quả. Qua xem xét hồ sơ liên quan đến việc vay tiền, Công ty tài chính ngân hàng VNTV phát hiện đây là đối tượng lừa đảo nên báo cho Công an phường Bình Chuẩn. Đúng hẹn, tên Đức đến cửa hàng này để nhận điện thoại thì được Công an phường Bình Chuẩn mời về làm việc. Bị phát hiện, tên Đen nhanh chân bỏ trốn.

Cùng hành vi tương tự, sáng 13-10, Đức và Đen đã dùng giấy tờ tùy thân của Trương Thanh Bình (SN 1988, ngụ TP.Thủ Dầu Một) đến cửa hàng điện thoại FPT Shop (KP.Bình Phước B, phường Bình Chuẩn) để đánh lừa nhân viên tín dụng Công ty tài chính ngân hàng VNTV để vay số tiền 6.290.000 đồng, mua chiếc điện thoại tương ứng với số tiền vay. Theo thông tin ban đầu, sau những lần lừa đảo thành công, tên Đen nhận điện thoại mua được và cho tên Đức 700.000 đồng.

Tại cơ quan công an, tên Đức đã thừa nhận toàn bộ hành vi cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên