Lật xe khách đi Lào, 13 người chết

Cập nhật: 02-03-2012 | 00:00:00

Đêm 1-3, xe khách chở 19 người từ huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đi tỉnh Attapư (Lào) đã bị lật nhào khi xuống đèo. 13 người chết, trong đó có cả lái và phụ xe, 6 người khác bị thương.

Ôtô thuộc hãng xe Đăng Khoa, rời bến Ngọc Hồi lúc 16h ngày 1-3 và tới tỉnh Attapư (Lào) thì gặp nạn. 11 người tử nạn tại chỗ, 2 chết trên đường đi cấp cứu. 6 người bị thương được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

  Nạn nhân đang được bác sĩ chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon TumMay mắn sống sót sau tai nạn, chị Cao Lý Mỹ An (23 tuổi, ngụ tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) kể, sau khi làm thủ tục ở cửa khẩu quốc tế Bờ Y, xe chạy chừng 35-40 km. "Đang đổ đèo thì nghe tiếng động mạnh, xe lật nhào, em thấy chân đau nhói và mắc kẹt. Dù đã cố hết sức để kêu cứu, nhưng những người cứu hộ tưởng em đã chết. Hơn một giờ sau mới có người đưa em xuống Bệnh viện đa khoa Kon Tum, lúc gần 23h đêm", chị An nói.

Mẹ chị An là bà Lý Thị Lệ Thủy (50 tuổi) và người yêu chị An là Mai Văn Hoàng (34 tuổi) đều chết tại chỗ. Chị An bị gãy xương đùi.

Ngồi ở phía cuối xe, đang thiu thiu ngủ thì anh Nguyễn Chương (28 tuổi, huyện Phú Lộc, Huế) nghe tiếng động mạnh, rồi chao đảo, ôtô lộn nhào vào phía taluy dương. "Có lẽ nóc ôtô chở xe gắn máy, do buộc không chặt nên khi đổ đèo và ôm cua, khả năng dây buộc bị đứt dẫn tới tai nạn", hành khách bị thương ở đầu, mặt, tay này đưa ra giả thiết.

Cùng đi trên chuyến xe còn có anh Trương Quang Dục, bị gãy xương đùi háng. Anh Dục quê huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) trên đường sang Lào làm ăn thì gặp nạn. "Tỉnh dậy nghe tiếng rên khóc của người bị nạn, tôi cố bò ra khỏi xe và được đưa đi cấp cứu", anh kể. Người cậu là Nguyễn Văn Dương, 49 tuổi, cùng đi làm ăn với anh Dục đã chết.

Bác sĩ Trần Ái, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, đã huy động 20 y bác sĩ cấp cứu 6 nạn nhân vụ tai nạn. Nguy kịch nhất hiện nay là anh Vũ Văn Hoạt (37 tuổi, quê Nam Định) gãy cột sống lưng và anh Lê Công Chiến (26 tuổi) bị chấn thương sọ não.

Trước đó chiều 23-2, trên đỉnh đèo Na Hín thuộc tỉnh Bôlykham Xay (Lào), ôtô khách chạy tuyến Nghệ An - Lào bị đứt phanh, lao vào vách núi khiến 4 người thiệt mạng. 13 nạn nhân bị thương nặng được chuyển về Việt Nam cấp cứu, nhiều người khác nằm điều trị tại Lào.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên