Lâu đài làm từ vỏ sò 

Cập nhật: 04-10-2014 | 09:40:53

Một người đàn ông ở Trung Quốc dành hai năm để sửa sang ngôi nhà của gia đình thành một lâu đài đặc biệt với phần trang trí từ một triệu mảnh vỏ sò.

Ngôi nhà, nằm trên đảo Linh Sơn, ngoài khơi thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, thuộc quyền sở hữu của ông Xiao Yongsheng. Khi quyết định sửa sang lại căn nhà, Xiao từng đắn đo có nên dành nhiều tiền để thuê các nhà thiết kế và kiến trúc sư hay không.

Cuối cùng ông nảy ra ý tưởng gắn các mảnh vỏ sò mà ông nhặt từ biển lên các không gian trống trong ngôi nhà rộng 1.500 m2 của mình. Sau hai năm, ngôi nhà trở thành tòa lâu đài đặc biệt.

"Tôi rất thích vỏ sò nhưng chúng chưa bao giờ mang đến cho tôi ý tưởng gì độc đáo, cho đến một buổi sáng khi đang đi dạo trên bãi biển, tôi nhìn thấy một cái vỏ có màu sắc rất khác lạ. Lúc đó tôi nhận ra mình đang ngồi trên một nguồn vật liệu xây dựng cực kỳ đồ sộ, đẹp và hoàn toàn miễn phí. Vậy sao tôi lại không dùng nó chứ?", CRI dẫn lời người đàn ông 58 tuổi kể lại.  Từ đó, Xiao bắt đầu nhặt và mang về nhà bất cứ mảnh vò sò nào ông tìn thấy. Có mảnh chỉ 3 mm nhưng có mảnh nặng tới 4 kg.

"Tôi dùng chúng để làm tất cả mọi thứ, từ trang trí, làm mái, thậm chí tôi còn nghiền nhỏ chúng ra để làm khảm. Chúng được sử dụng khắp nơi trong nhà. Tôi không có ý định làm việc này cho ai hay để biến nhà mình thành một bảo tàng vỏ sò. Tôi chỉ muốn tự tay làm cho ngôi nhà trở nên đẹp mắt hơn", Xiao giải thích.

Hiện tại, ông Xiao Yongsheng đang sử dụng ngôi nhà như một bảo tàng để trung bày lịch sử của hòn đảo Linh Sơn cũng như cuộc sống đời thường của ngư dân địa phương

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên