“Lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu”

Cập nhật: 10-08-2018 | 07:57:26

Tại phường Bình Thắng, TX.Dĩ An, nhiều người biết đến chị Nguyễn Thị Ngọc Diễm (ảnh), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường bởi chị là một người cán bộ hội gương mẫu, luôn hết mình với công việc. Hơn 10 năm gắn bó với công tác hội, chị Diễm luôn sâu sát tìm hiểu đời sống hội viên, đặt mình ở vị trí là một hội viên để suy nghĩ và tìm ra hướng giải quyết, giúp hội viên vươn lên trong cuộc sống.

 Chúng tôi tới phường Bình Thắng gặp chị Nguyễn Thị Ngọc Diễm vào một ngày đầu tháng 8. Ấn tượng đầu tiên ở chị là một người phụ nữ có vóc dáng nhỏ, nhanh nhẹn và nụ cười niềm nở. Với kiến thức vững về công tác hội cộng với sự tự tin vốn có của một người làm công tác xã hội lâu năm, trong cuộc trò chuyện, chị Diễm luôn luôn tạo cho chúng tôi cảm giác gần gũi. Chị Diễm cho biết, trước khi tham gia công tác hội chị có thời gian làm công tác Đoàn nên ít nhiều có kinh nghiệm vào các hoạt động xã hội. Năm 2006, chị chuyển sang làm Hội LHPN và đến năm 2011 chị được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN phường Bình Thắng. Dù ở cương vị nào, chị đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, luôn là cá nhân gương mẫu, trách nhiệm trong các hoạt động ở địa phương. Đảm nhận vai trò “đầu tàu” của Hội LHPN phường, chị Diễm đã đóng góp tích cực cho hoạt động hội và phong trào phụ nữ tại địa phương, góp phần xây dựng tổ chức hội đạt danh hiệu xuất sắc hàng năm. Riêng năm 2017, Hội LHPN phường Bình Thắng được hội cấp trên đánh giá là đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối phường.

Với phương châm “Lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu cho hoạt động hội”, cộng với sự khéo léo và khả năng làm công tác dân vận khéo, chị Diễm cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN phường đã vận động các hội viên tham gia các mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế như nuôi heo đất tiết kiệm (thu hút 311 chị tham gia, tiết kiệm được hơn 355 triệu đồng); vận động đóng góp chương trình “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” được hơn 74 triệu đồng; vận động trao tặng 374 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn phường tổng kinh phí 81.325.000 đồng do hội viên đóng góp... Thực hiện chương trình “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên” gắn với mô hình “Gần dân, sát dân, giúp dân” của Đảng bộ phường, bản thân chị và Ban Chấp hành Hội LHPN phường đã vận động và giúp đỡ được nhiều hội viên vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Không chỉ năng nổ, sâu sát với thực tế đời sống của chị em hội viên, chị Diễm còn có phương pháp làm việc linh hoạt, sáng tạo, đạt hiệu quả cao, nhất là việc đổi mới các hình thức tập hợp hội viên phụ nữ như thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi vận động, hội thi về học tập và làm theo Bác; tạo sân chơi cho anh chị em thanh niên công nhân nhà trọ và hội viên phụ nữ... Từ đó, tỷ lệ phụ nữ tham gia tổ chức hội ngày càng nhiều, các hoạt động do hội phát động đạt chất lượng và hiệu quả cao. Bên cạnh đó, chị còn vận động, tập hợp hội viên phụ nữ thực hiện tốt công tác dân vận tại địa phương, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần giữ vững danh hiệu “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị” hàng năm.

Khi được hỏi bí quyết nào để chị làm tốt công tác dân vận, chị Diễm chia sẻ: “Muốn được mọi người tin tưởng và ủng hộ thì trước hết bản thân mình phải là người gương mẫu, đi đầu trong mọi việc, không ngại khó khăn, mình phải làm tốt thì mình nói mọi người mới ủng hộ và thực hiện theo. Ngoài ra, cán bộ hội phải thường xuyên lắng nghe nguyện vọng chính đáng của hội viên để phản ánh với cấp trên giải quyết kịp thời, từ đó sẽ tạo được niềm tin với mọi người. Khi được hội viên tin thì mới có thể làm tốt việc tuyên truyền, vận động và đạt được kết quả như mong muốn”.

Với những cố gắng và đóng góp của mình, chị Diễm đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trong phối hợp thực hiện công tác dân vận giai đoạn 2013-2015, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” giai đoạn 2010-2015, danh hiệu Chiến sĩ thi đua năm 2016, 2017 và được đề xuất xét tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận. Đây cũng sẽ là động lực to lớn để chị phấn đấu trong công tác hội cũng như phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại địa phương.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên