Lấy vợ mới để chăm sóc cho vợ cũ

Cập nhật: 01-09-2010 | 00:00:00

Ông ly hôn với người vợ đã đầu kề tay ấp suốt 38 năm để tìm một bạn đời khác có thể cùng ông chăm sóc người vợ cũ.

 

Ông Tô (58 tuổi) cho hay mặc dù đã ly hôn nhưng ông nhất định sẽ không bỏ rơi vợ mình. Bây giờ ông đang muốn tìm một người bạn đời khác với điều kiện là phải chấp nhận người vợ cũ và nguyện cùng ông chăm sóc cho người vợ cũ cho tới cuối đời.

 Bà cụ Trần 81 tuổi đã chăm sóc con dâu tàn tật 13 năm

Ngày 11 tháng 8, ông đã đưa người vợ tàn tật của mình tới Tòa án nhân dân số 2 thành phố Đông Hoàn (Trung Quốc) để làm thủ tục ly hôn mặc dù trong lòng không muốn chút nào. Chỉ vì người nhà ba lần bảy lượt khuyên nhủ nên ông đành phải làm như vậy.

 

Ngày 12 tháng 8, ông chính thức ly dị người vợ đã chung sống với mình suốt 38 năm.

 

Ông cho biết, đưa ra quyết định như vậy là muốn tìm một người bạn đời khác có thể chăm sóc cho người vợ cũ của mình. 13 năm qua, ông phải lăn lộn bên ngoài kiếm sống để nuôi 4 miệng ăn trong nhà nên việc chăm sóc cho người vợ tàn tật đều phải nhờ tới mẹ già năm nay đã 81 tuổi của mình.

 

Mặc dù đã 81 tuổi nhưng xem ra bà cụ vẫn rất linh hoạt và minh mẫm. Do con trai thường xuyên phải đi làm ăn xa nên trong nhà chỉ có bà với cô con dâu tàn tật. Mặc dù họ đã ly hôn nhưng bà luôn coi đó là con dâu bà và vẫn sẽ chăm sóc chu đáo như trước kia. Đã 13 năm nay, ngày nào bà cũng nấu cơm cho con dâu ăn, giúp con dâu giặt quần áo, làm vệ sinh cá nhân.

 

Bà Trần cho hay, con trai bà là người hiền lành, lương thiện và chăm chỉ. Tuy nhiên, ông lại là một người đàn ông không may mắn. Ngày 10 tháng 8 năm 1972, ông kết hôn với người vợ tàn tật và có một con trai, một con gái. Khi con trai ông được 10 tuổi, cả nhà phát hiện ra cậu bị mắc bệnh máu trắng. Trong một lần đưa con đi bệnh viện khám, vợ ông không may bị tai nạn giao thông và bị mất một cánh chân, đầu óc cũng không còn được minh mẫn.

 

Năm 2005, tai hoạ lại ập xuống gia đình bé nhỏ của ông Tô, căn bệnh máu trắng đã cướp đi đứa con trai của ông. Không cam tâm nhìn con trai vừa phải vất vả kiếm sống, vừa chăm sóc cho người vợ tần tật, bà cụ Trần đã quyết định chăm sóc cho con dâu. Đồng thời bà cũng ra sức khuyên con trai mình nên ly hôn với vợ nhưng lần nào cũng bị con trai từ chối.

 

Gánh nặng ngày càng đè lên vai bà cụ khi tuổi càng cao, sức càng yếu. Cuối cùng, bà đã bàn bạc với gia đình con dâu quyết định cho hai vợ chồng họ ly hôn và để ông Tô đi lấy người khác, một người có thể cùng ông chăm sóc được cho người vợ cũ.

 

Vì đầu óc không được tỉnh táo, lúc biết lúc không nên cô con dâu của bà cũng chỉ biết gật đầu khi mọi người đưa ra ý kiến như vậy.

 

Nhiều người tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh của ông Tô nhưng họ cho rằng ông khó có thể tìm được một người vợ như mong muốn. Bởi vì, chắc chắn người vợ mới hy vọng sẽ tìm được hạnh phúc khi lấy ông chứ không phải là tới để chăm sóc một người tàn tật.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên