Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh:

Lấy ý kiến đóng góp dự án Luật hoạt động giám sát của Quốc Hội và Hội đồng nhân dân

Cập nhật: 27-03-2015 | 17:11:55

(BDO) Ngày 27-3, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc Hội và UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Lấy ý kiến đóng góp dự án Luật hoạt động giám sát của Quốc Hội và HĐND.

Dự thảo Luật bao gồm 4 chương và 90 điều quy định về hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội; HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và đại biểu HĐND; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu sự giám sát, cơ quan, tổ chức và cá nhân khác có liên quan đến hoạt động giám sát.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung góp ý vào Nghị quyết 85 của Quốc hội về lấy phiếu tín nhiệm và bỏ phiếu tín nhiệm; các hoạt động giám sát của thường trực HĐND; giám sát của tổ đại biểu HĐND; các đảm bảo cho việc thực hiện giám sát, thực hiện kiến nghị của giám sát và sau giám sát đạt kết quả cao…góp phần hoàn thiện pháp luật giám sát của cơ quan dân cử nói chung và hoạt động giám sát nói riêng trong thời gian tới.

THỦY TRINH - ẢNH HUY BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên