Lê Anh Của, Bí thư Xã đoàn An Long, huyện Phú Giáo: Khẳng định vai trò thủ lĩnh thanh niên

Cập nhật: 27-11-2017 | 07:57:44

Nhắc đến anh Lê Anh Của, Bí thư Xã đoàn An Long, huyện Phú Giáo không chỉ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong xã mà nhiều ĐVTN trong huyện đều biết đến bởi anh là một gương thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu, có tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm với công tác Đoàn, gần gũi, sâu sát với ĐVTN.

Trưởng thành và đi lên từ phong trào Đoàn cơ sở, anh Lê Anh Của được đánh giá là một trong những thủ lĩnh tiên phong trong các phong trào công tác Đoàn ở địa phương. 4 năm là Bí thư Chi đoàn ấp Xóm Quạt là thời gian thử thách về tính tiên phong của một người thủ lĩnh Đoàn có năng lực vực dậy phong trào Đoàn ở một xã nông thôn vùng xa như An Long. Năm 2013, anh được bầu giữ chức Bí thư Xã đoàn An Long. Với bầu nhiệt huyết, tinh thần quyết tâm vượt khó, sự năng động, sáng tạo, nhiệt tình, anh đã cùng với tập thể Ban chấp hành Đoàn Thanh niên xã phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, vực dậy phong trào Đoàn của địa phương ngày càng vững mạnh và tạo được niềm tin cho các thế hệ ĐVTN trong xã, trở thành một trong những cơ sở Đoàn xuất sắc của Huyện đoàn Phú Giáo.

Gần 10 năm là thủ lĩnh thanh niên, nhiều bài học trong công tác Đoàn đã được anh đúc rút trở thành hành trang vững chắc trên vai trò là Bí thư Xã đoàn. Anh Lê Anh Của chia sẻ: “Để thúc đẩy phong trào Đoàn cơ sở, nhất là phong trào Đoàn cơ sở khối nông thôn, theo tôi yếu tố quyết định đó chính là vai trò của người thủ lĩnh thanh niên. Do đó, người thủ lĩnh thanh niên trước tiên phải là người có tinh thần nhiệt huyết với công tác Đoàn, nhiệt tình trong công việc; có khả năng nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu với Đảng ủy, Đoàn cấp trên; kiến nghị, đề xuất công tác thanh niên; thường xuyên đi sâu, bám sát cơ sở, hoạt động của chi đoàn từ đó nhằm nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN”. Cũng theo anh Của, việc tổ chức các phong trào Đoàn phải phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN. Là người thủ lĩnh Đoàn, ngoài kỹ năng tập hợp, còn phải là người nói đi đôi với làm, nói ít, làm nhiều, gương mẫu trong lối sống, đạo đức, công việc thì mới có thể quy tụ được ĐVTN.

Với những đóng góp của mình, anh Của và tập thể Xã đoàn An Long đã được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn tặng nhiều bằng khen, giấy khen, trở thành một trong những tổ cơ sở Đoàn xuất sắc trong phong trào công tác Đoàn của Huyện đoàn Phú Giáo trong những năm qua.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên