Lễ công bố Trung tâm thương mại thế giới Bình Dương và ký kết hợp tác chiến lược

Cập nhật: 23-11-2019 | 22:59:45

(BDO) Tối 23-11, tại Trung tâm hành chính tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức lễ công bố Trung tâm thương mại thế giới tại TP.Mới Bình Dương (gọi tắt là WTC Bình Dương) và ký kết hợp tác chiến lược phát triển Trung tâm thương mại thế giới TP.Mới Bình Dương.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng đông đảo người dân Bình Dương. Về phía đại diện Hiệp hội và các tổ chức thương mại có ông Scott Wan, Phó Chủ tịch Hiệp Hội các Trung tâm thương mại thế giới (WTCA); ông Tea Kyu Son, Chủ tịch WTC Seoul (Hàn Quốc); ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI Việt Nam, Giám đốc VCCI TP.TP.HCM

Tại  buổi lễ, ông Scott Wan, Phó Chủ tịch Hiệp Hội WTCA đã công bố chứng nhận dự án WTC Bình Dương và trao cờ thành viên của Hiệp hội cho Tổng Công ty Becamex IDC-đơn vị triển khai dự án WTC Bình Dương. Đây là địa phương đầu tiên của Việt Nam trở thành thành viên thứ 331 của WTCA và được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy cho các nhà đầu tư dịch vụ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ từng bước tiếp cận và chuẩn hóa quy trình hoạt động, tiến gần hơn với tiêu chuẩn thế giới, kết nối vào dòng chảy thương mại toàn cầu.

WTC Bình Dương là điểm nhấn vô cùng quan trọng trong quy hoạch chung, tạo ra cấu trúc đô thị và hình ảnh hiện địa của thành phố. Đây là một không gian phức hợp về công năng, đa dạng về các loại hình dịch vụ, đầy đủ các tiện ích trải rộng trên khu đất 70.000m2.Một điểm đến lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh, văn hóa, hoạt động cộng đồng diễn ra cả ngày và đêm. Khi hình thành nơi đây sẽ là một quần thể bao gồm trung tâm hội chợ, hội nghị quốc tế, khách sạn, khu mua sắm, khu văn phòng, nhà ga Metro kết nối với tuyến Metro số 1 của TP.HCM. Trung tâm kinh tế thương mại dịch vụ đầy tiện tích phục vụ cho tất cả cư dân sinh sống và làm việc tại Thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc hình thành WTC Bình Dương sẽ kêu gọi thêm nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư trên lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ, thu hút lực lượng lao động có trình độ cao phục vụ cho công cuộc xây dựng đô thị thông minh, đặc biệt khi trung tâm hình thành sẽ là một điểm nhấn ấn tượng, một thiết chế hữu ích nhằm phục vụ cho cộng đồng, hướng đến mục tiêu cao cả là nâng cao mọi mặt về đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh mong muốn các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và nước ngoài luôn quan tâm, đồng hành và hỗ trợ Tổng Công ty Becamex IDC trong việc xây dựng WTC Bình Dương; đoàn kết, chung sức tạo ra một nền tảng dịch vụ thương mại mang tầm quốc tế tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trên vùng đất Bình Dương.

Tại buổi lễ đã diễn ra nghi thức ký kết giữa WTC Bình Dương với Trung tâm thương mại thế giới Seoul, Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông và VCCI Việt Nam. Việc ký kết hợp tác chiến lược này là một cột mốc quan trọng cho việc chuẩn bị chương trình hành động của các đối tác với WTC Bình Dương trong năm 2020. Các hoạt động phát triển dịch vụ của WTC Bình Dương được chính thức triển khai từ đầu năm 2020.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và đại diện các Hiệp hội và các tổ chức thương mại, đơn vị triển khai dự án WTC Bình Dương đã thực hiện nghi thức chính thức khởi động sự hợp tác phát triển Trung tâm thương mại thế giới TP.Mới Bình Dương. Kết thúc buổi lễ là màn bắn pháo bông tầm thấp trong vòng 15 phút làm rực sáng bầu trời thành phố mới Bình Dương trong sự hân hoan chào đón của hàng ngàn người dân khắp nơi.

PHƯƠNG LÊ

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên