Lê Công Vinh: Niềm vui trọn vẹn

Cập nhật: 01-10-2015 | 10:32:31

Trong số 24 cầu thủ Becamex Bình Dương (B.BD), tiền đạo Lê Công Vinh là một trong những người hạnh phúc nhất đội bóng đất Thủ khi đăng quang vô địch V-League 2015. Thật khó tin là tiền đạo Lê Công Vinh - người đang giữ kỷ lục ghi bàn thắng nhiều nhất giải V-League, lại mới “lần đầu” đoạt danh hiệu VĐQG nhờ khoác áo B.BD!

 Tiền đạo Công Vinh (giữa) trong niềm vui ngày nhận cúp

 Lê Công Vinh cho biết: “Mùa bóng 2010 Công Vinh đã từng nhận được chiếc HCV V-League khi cùng CLB Hà Nội T&T vô địch. Nhưng thật ra, trong thành tích vô địch V-League 2010, tôi không có đóng góp công sức nào do bị chấn thương phải nghỉ thi đấu hầu như trong suốt mùa giải”. Vì thế, danh hiệu vô địch V-League 2015 cùng B.BD mới là chức VĐQG thật sự đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của Công Vinh.

Khi được nhận cúp V-League 2015 cùng các đồng đội, tiền đạo gốc Nghệ An vui mừng phát biểu: “Chức vô địch V-League là thành quả xứng đáng, ngọt ngào cho những nỗ lực của các cầu thủ, ban huấn luyện cũng như lãnh đạo CLB. Vinh rất vui khi đóng góp một phần công sức nhỏ vào chức vô địch của B.BD. Đây thật sự là dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp, bởi Vinh đã hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu cá nhân, tập thể cao quý cùng CLB và ĐTQG (vô địch AFF Suzuki Cup 2 008 cùng ĐTVN)”.

Theo lời mời của ông Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thể thao Bóng đá Bình Dương (đơn vị quản lý và điều hành CLB B.BD), Công Vinh chuyển đến thi đấu cho B.BD từ đầu mùa giải 2015 sau khi chia tay CLB SLNA. Tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTVN, từng 3 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam có khởi đầu không suôn sẻ khi không nhận được sự ủng hộ của GĐKT Lê Thụy Hải. Dưới thời của nhà cầm quân Lê Thụy Hải, Lê Công Vinh có rất ít cơ hội được ra sân. Dẫu vậy, tiền đạo sinh năm 1985 này vẫn không nản chí, chăm chỉ tập luyện để chờ trao cơ hội vào sân từ băng ghế dự bị. Bàn thắng đầu tiên mà Công Vinh ghi cho B.BD là pha đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 trong trận thắng 3-1 trước chủ nhà Cần Thơ.

Chỉ đến khi ông Lê Thụy Hải ra đi, GĐKT Mai Đức Chung lên thay thế thì Công Vinh mới được “hồi sinh”. Dẫu vậy, đến khi kết thúc mùa giải 2015, Công Vinh chỉ đóng góp tổng cộng 4 bàn thắng cho CLB B.BD. Đây là thành tích kém nhất của Công Vinh kể từ khi thi đấu các mùa giải V-League. Nhưng ai cũng thừa nhận rằng, trong thành tích vô địch V-League 2015 sớm 2 vòng đấu của B.BD có công sức không ít của Lê Công Vinh. GĐKT Mai Đức Chung cho rằng: Công Vinh dù ít ghi bàn và tỏa sáng như các đồng đội khác, nhưng cầu thủ này đóng vai trò quan trọng trong ý đồ chiến thuật, đấu pháp của B.BD. Công Vinh là nhân tố đóng vai trò cầu nối cho các đợt lên bóng từ tuyến giữa và các đối tác xung quanh đảm nhiệm vai trò ghi bàn. Công Vinh đã làm rất tốt vai trò này và còn ghi được 4 bàn thắng cho đội nhà là hết sức đáng trân trọng”.

Cũng bởi vai trò quan trọng như đã nói mà Công Vinh đã được BHL dưỡng chân, không phải ra sân trong 2 trận đấu cuối cùng mùa giải của B.BD gặp Quảng Nam và Đồng Tháp. Ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 trên sân Gò Đậu vừa qua, Công Vinh là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất. Công Vinh ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 và cung cấp đường chuyền quyết định cho Trọng Hoàng ghi 2 bàn thắng còn lại trong chiến thắng 4-2 trước CLB Hà Nội T&T. Công Vinh hiện là tiền đạo trụ cột của ĐTVN tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018, Asian Cup 2019 với 2 trận tiếp Iraq và Thái Lan vào đầu tháng 10 tới.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên